Lực lượng cứu hộ khẩn cấp Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 13/9 đã phát hiện một số thi thể đầu tiên của những thợ mỏ thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một mỏ vàng khai thác thủ công ở miền Đông nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ tai nạn hầm mỏ ở CHDC Congo

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 13/9 đã phát hiện một số thi thể đầu tiên của những thợ mỏ thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một mỏ vàng khai thác thủ công ở miền Đông nước này.

Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ tai nạn hầm mỏ ở CHDC CongoNhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại lối vào mỏ khai thác vàng thủ công sau vụ mưa lớn gây ngập lụt ở Kamituga, Nam Kivu, CHDC Congo, ngày 12/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một người dân địa phương có mặt tại hiện trường cho hay đã có tổng cộng 18 thi thể được tìm thấy tại mỏ vàng gần thị trấn Kamituga, sau khi lực lượng cứu hộ đã được hỗ trợ máy xúc thủy lực.

Trước đó, tỉnh trưởng tỉnh Kivu Nam cho biết đã có 50 thợ mỏ thiệt mạng, khi hầm mỏ bị ngập nước do mưa lớn hôm 11/9. Tuy nhiên, thị trưởng Kamituga, ông Alexandre Bundya, thừa nhận ông không rõ có bao nhiêu thợ mỏ làm việc khi sự cố xảy ra, song đang có 19 gia đình tìm kiếm người thân mất tích.

Mỏ vàng xảy ra sự cố thuộc về mỏ Kamituga thuộc quyền khai thác của tập đoàn khai thác vàng Banro của Canada. Tuy nhiên, Banro đã thông báo tạm ngừng hoạt động tại mỏ này vào tháng 9/2019. Nhiều thợ khai thác thủ công đã tiếp tục khai thác mỏ này cho các thương lái địa phương.

Cộng hòa Dân chủ Congo là quốc gia có nhiều mỏ vàng, cobalt, đồng đỏ và coltan. Tại đây thường xảy ra các vụ tai nạn hầm mỏ khai thác, nhất là những mỏ hoạt động tạm thời.

Tháng 6/2019, một vụ tai nạn đã xảy ra ở mỏ khai thác đồng đỏ thuộc vùng Kantaga, Đông Nam Cộng hòa Dân chủ Congo, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng. Tuy nhiên, vì đa số các mỏ khai thác tạm thời nằm ở các vùng sâu, vùng xa, nên các thông tin liên quan ít được báo cáo, công bố.

Bên cạnh đó, khu vực phía Đông giàu khoáng sản của Cộng hòa Dân chủ Congo còn thường xuyên phải đối mặt với các vụ tấn công từ các nhóm dân quân vũ trang và các nhóm nổi dậy - vốn hoạt động mạnh mẽ trong khu vực./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]