Truyền thông Trung Đông ngày 7/2 đưa tin lực lượng lục quân Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã xây dựng một căn cứ ở tỉnh Idlib , phía Tây Bắc Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập căn cứ quân sự ở tỉnh Idlib của Syria

Truyền thông Trung Đông ngày 7/2 đưa tin lực lượng lục quân Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã xây dựng một căn cứ ở tỉnh Idlib , phía Tây Bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập căn cứ quân sự ở tỉnh Idlib của SyriaXe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ di chuyển từ tỉnh Sanliurfa tới sát biên giới Syria ngày 9/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoài ra, một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gồm hàng chục phương tiện quân sự, xe chở quân, xe tăng cùng nhiều binh sỹ đã tới cơ sở này.

Báo điện tử Arabi 21 dẫn một số nguồn tin sở tại cho hay cơ sở quân sự trên đã được thiết lập tại căn cứ không quân Taftanaz, nằm cách thị trấn Taftanaz của Syria 2,7km về phía Nam.

Lực lượng phiến quân Takfiri, được các thế lực nước ngoài “chống lưng," đã chiếm đóng khu vực này từ hồi đầu năm 2013.

Trong khi đó, nhà hoạt động Mahmoud Talha cho biết các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã hiện diện ở khắp sân bay Taftanaz từ tối 5/2.

Theo ông Talha, binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ có ý định ngăn chặn đường tiến của lực lượng thuộc Chính phủ Syria và các tay súng đồng minh nhằm giành quyền kiểm soát căn cứ này.

Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày đưa tin, Ankara đã điều động gần 150 phương tiện cùng với nhiều lính biệt kích và khí tài, đạn dược để tăng cường cho trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib của Syria.

Theo AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]