Ngày 29/6, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun cho rằng khó có thể có một cuộc gặp mới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan chức Mỹ nghi ngờ khả năng tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều mới

Ngày 29/6, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun cho rằng khó có thể có một cuộc gặp mới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Quan chức Mỹ nghi ngờ khả năng tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều mớiTổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore ngày 12/6/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khi được hỏi về khả năng tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Steve Biegun khẳng định: “Tôi nghĩ có lẽ không thể xảy trong khoảng thời gian từ nay tới cuộc bầu cử Mỹ (tháng 11/2020)” do sự bùng phát của đại dịch COVID-19 .

Tuy nhiên, ông Biegun vẫn bày tỏ hy vọng về những tiến triển thực chất đạt được trong các cuộc đàm phán hạt nhân theo hướng mà cả hai bên đều mong muốn và cho biết Mỹ sẽ tiếp tục để ngỏ cánh cửa ngoại giao với quốc gia Đông Bắc Á này.

Trong bối cảnh nước Mỹ đang đương đầu với cuộc khủng hoảng kép do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành tác động nghiêm trọng tới kinh tế, cũng như tình trạng bất ổn xã hội liên quan tới làn sóng biểu tình bạo lực thời gian gần đây, vấn đề Triều Tiên có vẻ cũng không nằm trong ưu tiên đối ngoại của Tổng thống Donald Trump, người đang bước vào giai đoạn tranh cử quyết liệt cho cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Giới chuyên gia nhận định quan hệ Mỹ-Triều nói riêng và việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên sẽ khó có đột phá ít nhất là cho tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Trong tuyên bố Singapore ngày 12/6/2018, lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã khẳng định rằng việc xây dựng lòng tin lẫn nhau có thể thúc đẩy phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, diễn biến mối quan hệ giữa hai bên đang cho thấy một “bước thụt lùi” của thỏa thuận hạt nhân Mỹ-Triều khi mà hai bên rõ ràng đang nghi kỵ lẫn nhau./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]