Ngày 26/12, Chính quyền Palestine (PA) sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với các đảng quốc tế nhằm gây sức ép buộc Israel cho phép tổ chức bầu cử ở Đông Jerusalem.

Tin liên quan

Đọc nhiều

PA gây sức ép buộc Israel cho phép tổ chức bầu cử Đông Jerusalem

Ngày 26/12, Chính quyền Palestine (PA) sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với các đảng quốc tế nhằm gây sức ép buộc Israel cho phép tổ chức bầu cử ở Đông Jerusalem.

PA gây sức ép buộc Israel cho phép tổ chức bầu cử Đông JerusalemÔng Nabil Abu Rudeineh, phụ tá của Tổng thống Palestine. (Nguồn: timesofisrael)

Trong một tuyên bố, ông Nabil Abu Rudeineh, phụ tá của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nêu rõ “Palestine sẽ tiếp tục gây áp lực đối với Israel cho đến khi nước này chấp thuận việc tham gia của người dân Palestine trong các cuộc bầu cử.”

Ông Abu Rdieneh chỉ trích phong trào Hamas về việc kêu gọi Tổng thống Abbas ban hành một sắc lệnh Tổng thống về việc sớm tổ chức tổng tuyển cử tại các vùng lãnh thổ Palestine trước khi được Israel chấp thuận cho phép người dân Palestine đi bỏ phiếu ở Đông Jerusalem .

Trước đó, ngày 25/12, phong trào Hamas đã kêu gọi Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ban hành một sắc lệnh về việc sớm tổ chức tổng tuyển cử tại các vùng lãnh thổ Palestine.

Lãnh đạo cấp cao của Hamas Salah al-Bardaweel cho biết Tổng thống Abbas cần phải ban hành sắc lệnh và áp đặt điều này với Israel để tổ chức bầu cử , bao gồm cả ở Đông Jerusalem.

Ông này khẳng định các phe phái Palestine đã nhất trí sẽ không có cuộc bầu cử nào nếu không thể tổ chức tại Jerusalem và không một người Palestine nào sẽ đi bỏ phiếu nếu không có Jerusalem.

Ông Al-Bardaweel cũng kêu gọi những người Arab và Hồi giáo trên toàn thế giới sát cánh cùng người dân Palestine thực thi quyền được bỏ phiếu tại Jerusalem.

Lãnh đạo Hamas này nhấn mạnh Palestine sẽ có thể gây sức ép buộc Israel phải cho phép tổ chức bầu cử ở Jerusalem và làm thất bại quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về quy chế cho Jerusalem.

Cuối năm 2017, Tổng thống Trump đã tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Israel và vào tháng 5/2018, ông đã chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]