(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15-3, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức đàm phán an ninh lần đầu tiên trong vòng 3 năm qua, trong đó dự kiến trao đổi quan điểm về vấn đề CHDCND Triều Tiên cũng như tình hình an ninh tại khu vực Đông Bắc Á. Tham dự vòng đàm phán lần thứ 11 này tại Tô-ki-ô, phái đoàn quan chức Nhật Bản do Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản K. Ka-na-xu-gi đứng đầu, trong khi phái đoàn Hàn Quốc do Chủ nhiệm Văn phòng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản và Hàn Quốc tiến hành đàm phán an ninh

Ngày 15-3, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức đàm phán an ninh lần đầu tiên trong vòng 3 năm qua, trong đó dự kiến trao đổi quan điểm về vấn đề CHDCND Triều Tiên cũng như tình hình an ninh tại khu vực Đông Bắc Á. Tham dự vòng đàm phán lần thứ 11 này tại Tô-ki-ô, phái đoàn quan chức Nhật Bản do Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản K. Ka-na-xu-gi đứng đầu, trong khi phái đoàn Hàn Quốc do Chủ nhiệm Văn phòng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề Đông Bắc Á Kim Dông Kin dẫn đầu.

Các quan chức 2 nước thảo luận những biện pháp mà họ có thể hợp tác về an ninh trong trường hợp đối thoại với CHDCND Triều Tiên không mang lại kết quả và căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Vòng đàm phán lần này diễn ra sau khi Chính phủ Hàn Quốc thông báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un đã thể hiện sẵn sàng đối thoại về việc từ bỏ chương trình hạt nhân.

Xơ-un và Bình Nhưỡng đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên sau hơn 10 năm qua vào cuối tháng 4-2018 tại làng đình chiến Pan-mun-chơm cũng như thiết lập đường dây nóng giữa lãnh đạo 2 bên. CHDCND Triều Tiên cũng cam kết ngừng mọi hành động khiêu khích quân sự, trong đó có các vụ thử hạt nhân và tên lửa, trong khi tiến hành đối thoại với Hàn Quốc, đồng thời thể hiện sẵn sàng đối thoại với Mỹ về việc từ bỏ chương trình hạt nhân. Vòng đàm phán an ninh giữa Nhật Bản và Hàn Quốc gần đây nhất đã diễn ra tại Xơ-un hồi tháng 4-2015.


HG (Theo Kyodo, Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]