Chính phủ nước này đang cân nhắc kéo dài lệnh áp dụng tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 6/5 tới, thêm 1 tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản cân nhắc kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp, Hàn Quốc thêm 4 ca

Chính phủ nước này đang cân nhắc kéo dài lệnh áp dụng tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 6/5 tới, thêm 1 tháng.

Nhật Bản cân nhắc kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp, Hàn Quốc thêm 4 ca

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Fujisawa, tỉnh Kanagawa của Nhật Bản, ngày 27/4 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi phân tích các yếu tố gồm mức độ lây nhiễm, hiệu quả biện pháp hạn chế đi lại và khả năng đáp ứng của hệ thống y tế tại cuộc họp của Nhóm chuyên gia về dịch COVID-19, dự kiến diễn ra vào ngày mai (1/5).

Một quan chức trong chính phủ Nhật Bản cho biết nếu số người nhiễm virus SARS-CoV-2 không giảm xuống mức 20-30 trường hợp/ngày, khó có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp hiện nay.

Trong khi đó, phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe đánh giá tình hình dịch bệnh vẫn “nghiêm trọng.”

Ông cho biết sau khi tham vấn ý kiến của nhóm chuyên gia về dịch COVID-19, chính phủ Nhật Bản sẽ quyết định phương án cụ thể trong ngày 4/5 tới.

Ngày 7/4 vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với 7 thành phố, đến ngày 16/4 vừa qua, chính phủ nước này đã phải mở rộng tình trạng khẩn cấp trong phạm vi toàn Nhật Bản. Theo đó, chính quyền các địa phương tại Nhật Bản được phép triển khai các biện pháp hạn chế đi lại, tạm dừng kinh doanh ...

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 9 giờ 30 phút sáng theo giờ Việt Nam, Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 13.895 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 413 ca tử vong.

Hàn Quốc chỉ ghi nhận thêm 4 ca nhiễm SARS-CoV-2

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 30/4 cho biết tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này chỉ tăng thêm 4 ca lên 10.765 ca. Số ca tử vong tăng thêm 1 ca lên 247 ca.

Cũng theo KCDC, đã có thêm 137 bệnh nhân COVID 19 ở Hàn Quốc hồi phục hoàn toàn, đưa tổng số ca được chữa khỏi lên 9.059 ca.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát mạnh ở Hàn Quốc hồi tháng Hai vừa qua, số ca nhiễm chủng virus này mới chỉ dưới 5 ca, cả 4 ca mới nhiễm đều là “ngoại nhập” và không có ca mới nào lây nhiễm trong cộng đồng.

Sau khi sự lây lan dịch bệnh giảm bớt, ngày 19/4 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội, song các quan chức nước này vẫn cảnh báo rằng một làn sóng lây nhiễm mới có thể đến bất cứ lúc nào vì dịch COVID-19 có thể lây lan từ những người không có triệu chứng.

Trong khi đó, ngày 29/4 là ngày đầu tiên trong 75 ngày, không có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nào trong nước. Tuy nhiên, nước này vẫn ghi nhận 4 ca dương tính mới là người từ nước ngoài đến quốc gia Đông Bắc Á này.

Đây cũng là lần đầu tiên, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày thấp nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh hồi tháng Hai vừa qua.

Trung Quốc đại lục chỉ ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19

Tại Trung Quốc, trong ngày 29/4, nước này ghi nhận 4 ca nhiễm mới và cả 4 ca đều ngoại nhập. Không có ca tử vong tại Trung Quốc trong ngày 29/4.

Kể từ sau khi dịch COVID-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, nước này thông báo có tổng cộng 82.862 ca dương tính với SARS-CoV-2 và số ca tử vong là 4.633 người.

Theo Kyodo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]