Điện Kremlin ngày 7/10 ra tuyên bố khẳng định Nga không phát triển bất cứ loại vũ khí hóa học nào và nước này luôn tuân thủ đầy đủ các cam kết trong khuôn khổ Công ước cấm vũ khí hóa học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga khẳng định không sản xuất bất cứ loại vũ khí hóa học nào

Điện Kremlin ngày 7/10 ra tuyên bố khẳng định Nga không phát triển bất cứ loại vũ khí hóa học nào và nước này luôn tuân thủ đầy đủ các cam kết trong khuôn khổ Công ước cấm vũ khí hóa học.

Nga khẳng định không sản xuất bất cứ loại vũ khí hóa học nàoẢnh minh họa. (Nguồn: CNN)

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổ chức cấm phổ biến vũ khí hóa học (OPCW) cho rằng các mẫu máu của ông Alexei Navalny - một chính trị gia đối lập ở Nga nghi bị đầu độc, có chứa thành phần trong nhóm chất độc thần kinh Novichok được phát triển dưới thời Liên Xô cũ.

Ông Peskov cho biết cho đến nay, Nga chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ OPCW về vụ việc liên quan đến ông Navalny. Nga vẫn luôn phủ nhận có liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, phát biểu tại phiên họp lần thứ 95 của Hội đồng điều hành OPCW , Đại diện thường trực của Nga tại tổ chức này Alexander Shulgin khẳng định Nga không cần phải thanh minh với bất kỳ ai về vụ Alexei Navalny, và cũng sẽ không làm như thế.

Trong thông cáo ngày 6/10, Bộ Ngoại giao Nga cũng cho rằng một nhóm làm việc chung giữa các chuyên gia của Nga và OPCW có thể thiết lập hợp tác phi chính trị trong vụ việc Alexey Navalny.

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ “kỳ vọng nhóm làm việc chung sắp tới của các chuyên gia Nga và OPCW sẽ giúp thiết lập hợp tác điềm tĩnh, phi chính trị và tránh được các tình huống căng thẳng hơn xung quanh vụ việc này."

Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, báo cáo kết quả xét nghiệm mẫu sinh học của ông Navalny được đăng tải trên trang web OPCW cố tình trùng với thời điểm bắt đầu phiên họp Hội đồng điều hành OPCW. Phía Nga nhận định đây là “kịch bản được chuẩn bị trước.”

Hôm 5/10 vừa qua, ông Alexei Navalny đã tham gia vào một cuộc phỏng vấn kéo dài hơn hai giờ đồng hồ với một blogger nổi danh tại Nga. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện kể từ sau khi xuất viện tại thủ đô Berlin.

Trong đoạn video được đăng tải trên Youtube đề ngày 5/10, ông Navalny cho biết sức khỏe của mình đã cải thiện nhiều và các bác sỹ ngạc nhiên trước tốc độ hồi phục của ông./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]