Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo châu Phi để thể hiện cam kết của nước này với "lục địa đen." Đây là thông tin mới được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken xác nhận ngày 19/11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nước châu Phi

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo châu Phi để thể hiện cam kết của nước này với “lục địa đen.” Đây là thông tin mới được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken xác nhận ngày 19/11.

Mỹ lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các nước châu PhiTổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại thủ đô Abuja của Nigeria, ông Blinken tuyên bố để khẳng định thiện chí duy trì các mối quan hệ đối tác với các nước châu Phi, Tổng thống Biden dự định tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-châu Phi nhằm thúc đẩy hoạt động ngoại giao cấp cao, tăng cường các mối quan hệ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hình thức hợp tác hiệu quả.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ chưa cho biết lịch trình cụ thể của hội nghị.

Thời gian qua, Trung Quốc cũng chú trọng tăng cường quan hệ với các nước châu Phi trong đó có việc tổ chức một hội nghị lớn với các nước ở “lục địa đen” trong tháng này tại Senegal. Một số nước đồng minh của Mỹ như Pháp, Anh và Nhật Bản cũng thường tổ chức các hội nghị với các nhà lãnh đạo châu Phi.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang thực hiện chuyến thăm đầu tiên trong nhiệm kỳ tới các nước châu Phi ở Nam sa mạc Sahara. Nigeria là điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến công du của ông Blinken.

Trước đó, ngày 17/11, ông đã đến Kenya, điểm dừng chân đầu tiên. Sau Nigeria, ông sẽ đến Senegal trong cuối tuần này trước khi về nước.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]