Ngày 3/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Lực lượng Tên lửa chiến lược của nước này sẽ thực hiện hơn 200 các cuộc tập trận ở nhiều cấp độ trong năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ thực hiện hơn 200 cuộc tập trận

Ngày 3/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Lực lượng Tên lửa chiến lược của nước này sẽ thực hiện hơn 200 các cuộc tập trận ở nhiều cấp độ trong năm 2021.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ thực hiện hơn 200 cuộc tập trậnTổ hợp tên lửa phòng không đa kênh cơ động cao 98P6E Abakan. (Ảnh: PV/TTXVN)

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong năm 2021, lực lượng tên lửa chiến lược sẽ thực hiện hơn 200 cuộc tập trận ở nhiều cấp độ, bao gồm các cuộc diễn tập chiến thuật và chiến thuật đặc biệt với sự tham gia của các sư đoàn và trung đoàn tên lửa, cũng như các cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu với các đội hình tên lửa.”

Trong năm 2020, Lực lượng Tên lửa chiến lược của Nga cũng đã thực hiên hơn 200 cuộc tập trận chiến thuật và có chỉ huy tham mưu.

Trước đó, trong cuộc họp thường niên của Bộ Quốc phòng Nga trung tuần tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh các lực lượng vũ trang nước này cần sẵn sàng phản ứng nhanh chóng trước hoạt động triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn gần biên giới Nga.

Ông lưu ý rằng phản ứng của Nga không chỉ nhằm vào các địa điểm trực tiếp triển khai những hệ thống gây ra mối đe dọa mà còn bao trùm cả các khu vực nằm dưới sự kiểm soát những hệ thống này.

Người đứng đầu nước Nga cũng yêu cầu phải bảo đảm tỷ lệ vũ khí hiện đại của các lực lượng răn đe hạt nhân trong năm 2021 là hơn 88%, còn trong lực lượng vũ trang nói chung cần đạt gần 76% vào năm 2024.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh Moskva đã phát triển bộ ba lực lượng hạt nhân mạnh mẽ và đạt đến mức độ răn đe hạt nhân đủ để đảm bảo an ninh của nước Nga.

Theo ông, tính đến giữa tháng 12 năm nay, tỷ lệ trang thiết bị hiện đại trong lực lượng vũ trang của Nga đã đạt mức 70% và trong các lực lượng răn đe hạt nhân là 86%.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đến năm 2025, Lực lượng Không quân vũ trụ Nga sẽ tiếp nhận 22 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 và số lượng sẽ tăng lên 76 chiếc vào năm 2028.

Máy bay chiến đấu Su-57, trước đây gọi là T-50, là máy bay phản lực hai động cơ một chỗ ngồi có tính năng siêu cơ động và khả năng đạt tốc độ siêu thanh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]