Ngày 6/10, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi và người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas đã có cuộc điện đàm nhằm thảo luận về những diễn biến mới nhất liên quan đến sự nghiệp của người Palestine và tiến trình hòa bình Trung Đông .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo Ai Cập, Palestine thảo luận về tiến trình hòa bình Trung Đông

Ngày 6/10, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi và người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas đã có cuộc điện đàm nhằm thảo luận về những diễn biến mới nhất liên quan đến sự nghiệp của người Palestine và tiến trình hòa bình Trung Đông .

Lãnh đạo Ai Cập, Palestine thảo luận về tiến trình hòa bình Trung ĐôngTổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi (phải) hội đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. (Nguồn: WAFA)

Người phát ngôn Tổng thống Ai Cập Bassam Rady cho biết trong cuộc điện đàm, Tổng thống El-Sisi đã nhấn mạnh Ai Cập sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để khôi phục tiến trình hòa bình Trung Đông và giúp người dân Palestine khôi phục các quyền hợp pháp của họ cũng như thúc đẩy an ninh và ổn định trong khu vực.

Về phần mình, Tổng thống Palestine Abbas đã ca ngợi mối quan hệ Ai Cập-Palestine, đồng thời đánh giá cao các nỗ lực không mệt mỏi của Ai Cập ủng hộ sự nghiệp của người Palestine. Ông khẳng định rằng Ai Cập đang duy trì vai trò lịch sử của mình để đạt được một giải pháp công bằng và toàn diện cho vấn đề Palestine.

Tổng thống El-Sisi và Tổng thống Abbas đã nhất trí về sự cần thiết phải tiếp tục phối hợp và tham vấn chuyên sâu về một loạt vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Trong một tuyên bố mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez cho biết tháng 9/2020, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry đã khẳng định lập trường kiên định của Cairo đối với sự nghiệp cũng như các quyền hợp pháp của người Palestine.

Phát biểu này của ông Shoukry được đưa ra tại cuộc họp 3 bên với những người đồng cấp Jordan và Palestine tại thủ đô Cairo, trước thềm phiên họp thường kỳ lần thứ 156 cấp bộ trưởng của Liên đoàn Arab .

Ông Hafez nói rằng cuộc họp 3 bên nhằm thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan sự nghiệp của người Palestine và những nỗ lực đạt được trong thời gian qua để khởi động một quá trình đàm phán nghiêm túc và mang tính xây dựng, với mục tiêu đạt được một giải pháp toàn diện và công bằng trên cơ sở giải pháp hai nhà nước.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]