Ngày 13/1, Jordan và Ai Cập đã tái khẳng định ủng hộ đối với các quyền hợp pháp của người Palestine về việc thành lập một nhà nước Palestine, với Đông Jerusalem là thủ đô.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Jordan, Ai Cập tái khẳng định ủng hộ các quyền hợp pháp của Palestine

Ngày 13/1, Jordan và Ai Cập đã tái khẳng định ủng hộ đối với các quyền hợp pháp của người Palestine về việc thành lập một nhà nước Palestine, với Đông Jerusalem là thủ đô.

Jordan, Ai Cập tái khẳng định ủng hộ các quyền hợp pháp của PalestineNgười dân Palestine nhận lương thực cứu trợ tại Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo hãng tin Petra của Jordan, tại các cuộc hội đàm ở thủ đô Amman, Quốc vương Jordan Abdullah II và Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường nỗ lực ở cấp độ quốc tế nhằm chấm dứt xung đột giữa Palestine và Israel và công nhận một nền hòa bình lâu dài và chính đáng, dựa trên giải pháp hai nước và Sáng kiến Hòa bình Arab năm 2002.

Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi chấm dứt ngay lập tức sự leo thang của Israel ở Jerusalem và chấm dứt mọi vi phạm đối với Đền thờ Hồi giáo Al Aqsa.

Liên quan đến vấn đề Syria, hai bên đã kêu gọi tăng cường nỗ lực để hiện thực hóa một giải pháp chính trị nhằm bảo toàn sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ Syria.

Các cuộc thảo luận giữa hai bên cũng đề cập đến cuộc chiến chống khủng bố và sự cần thiết của các nỗ lực quốc tế và khu vực nhằm đánh bại khủng bố theo hướng chiến lược toàn diện.

Hai nhà lãnh đạo cũng xem xét các giải pháp nhằm củng cố mối quan hệ song phương trong các lĩnh vực bao gồm năng lượng và thương mại.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]