(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/9, Israel đã mở lại cửa khẩu Erez, cửa khẩu duy nhất cho người dân qua lại Dải Gaza, hơn 1 tuần sau khi nhà chức trách buộc phải đóng cửa khẩu này do một cuộc biểu tình của người Plestine bị Israel cho là phá hoại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel mở lại cửa khẩu duy nhất cho người dân qua lại Dải Gaza

Ngày 13/9, Israel đã mở lại cửa khẩu Erez, cửa khẩu duy nhất cho người dân qua lại Dải Gaza, hơn 1 tuần sau khi nhà chức trách buộc phải đóng cửa khẩu này do một cuộc biểu tình của người Plestine bị Israel cho là phá hoại.

Trong một thông báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Israel cho biết, cửa khẩu Erez đã mở cửa trở lại sau khi một số cơ sở của nước này bị phá hủy trong cuộc biểu tình. Việc mở lại cửa khẩu Erez diễn ra vài ngày sau khi tình hình đã lắng dịu. Trước đó, quân đội Israel cho biết ngày 4/9 đã xảy ra một vụ bạo động ở khu vực cửa khẩu Erez, với sự tham gia của hàng trăm người Palestine. Do đó, phía Israel đã quyết định đóng cửa khẩu này cho đến khi khắc phục xong thiệt hại do những kẻ nổi loạn này gây ra. Hiện giới chức Ai Cập và Liên hợp quốc đang nỗ lực thúc đẩy một lệnh ngừng bắn dài hạn giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát Gaza.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]