Ngày 2/3, tổ chức " Nhà nước Hồi giáo " (IS) tự xưng thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công làm 3 nữ nhân viên truyền thông thiệt mạng ở miền Đông Afghanistan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công nhân viên truyền hình

Ngày 2/3, tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công làm 3 nữ nhân viên truyền thông thiệt mạng ở miền Đông Afghanistan.

IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công nhân viên truyền hìnhLực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ tấn công ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, Afghanistan, ngày 15/2/2021. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Theo nhóm tình báo SITE, IS cho biết các tay súng của tổ chức này đã nhắm mục tiêu vào 3 nữ nhân viên của một đài truyền hình ở thành phố Jalalabad.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc đài truyền hình Enikass TV Zalmai Latifi cho biết ba nữ nhân viên của đài đã thiệt mạng do trúng đạn trong hai vụ tấn công riêng rẽ.

Vụ việc xảy ra sau khi ba người này rời khỏi trụ sở để trở về nhà. Cả ba người, trong độ tuổi 18 đến 20, đều làm việc tại bộ phận lồng tiếng của đài truyền hình Enikass.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một đối tượng có vũ trang sau các vụ xả súng trên. Tên này là một thành viên của phiến quân Taliban và đã nhận thực hiện vụ tấn công . Tuy nhiên, người phát ngôn Taliban sau đó đã phủ nhận liên quan tới vụ việc trên.

Các nhà báo, học giả tôn giáo, nhà hoạt động và thẩm phán đều từng là mục tiêu của làn sóng ám sát vì động cơ chính trị gần đây tại Afghanistan, khiến nhiều người sợ hãi phải lẩn trốn, thậm chí chạy trốn khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Thời gian gần đây, các vụ tấn công bạo lực cũng gia tăng mạnh tại Afghanistan, đặc biệt là các vụ đánh bom, đúng thời điểm chính phủ nước này và phiến quân Taliban đang đàm phán để tìm cách chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 20 năm qua.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]