Iran và Syria mới đây đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc thành lập đặc khu kinh tế chung và một ngân hàng chung nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran và Syria sẽ thành lập đặc khu kinh tế và ngân hàng chung

Iran và Syria mới đây đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc thành lập đặc khu kinh tế chung và một ngân hàng chung nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Iran và Syria sẽ thành lập đặc khu kinh tế và ngân hàng chungẢnh minh họa. (Nguồn: Ifpnews)

Thông tin được truyền thông Iran đăng tải dựa trên lời của Bộ trưởng Giao thông và Phát triển Đô thị nước này Rostam Qasemi .

Theo cổng thông tin của Bộ Giao thông và Phát triển Đô thị Iran, quyết định về việc thành lập đặc khu kinh tế chung và ngân hàng chung giữa Iran và Syria được đưa ra trong chuyến thăm Syria mới đây của Bộ trưởng Qasemi.

Trong chuyến thăm này, ông Qasemi đã gặp gỡ nhiều lãnh đạo và quan chức cấp cao của Syria như Tổng thống Bashar al-Assad, Ngoại trưởng Faisal Mekdad, Bộ trưởng Kinh tế và Ngoại thương Mohammad Samer al-Khalil.

Cũng theo ông Qasemi, trong cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Syria ở thủ đô Damascus hôm 13/1, hai bên đã thảo luận về những vướng mắc và khó khăn trong quan hệ kinh tế song phương.

Hai nước sẽ thành lập một ủy ban chung để giải quyết những vấn đề này, đồng thời nhất trí sẽ thành lập đặc khu kinh tế chung và ngân hàng chung.

Dự kiến, ngân hàng chung này sẽ đặt trụ sở tại Syria và các ngân hàng của nước này sẽ được mở chi nhánh tại nước kia.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]