Chính quyền Indonesia đang triển khai nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh cho lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Joko Widodo và Phó Tổng thống Ma'ruf Amin dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia siết chặt an ninh trước thềm lễ nhậm chức Tổng thống

Chính quyền Indonesia đang triển khai nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh cho lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Joko Widodo và Phó Tổng thống Ma"ruf Amin dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Indonesia siết chặt an ninh trước thềm lễ nhậm chức Tổng thốngXe cảnh sát được triển khai tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia - Thiếu tướng Dedi Prasetyo ngày 16/10 cho biết các đơn vị quân đội và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Tổng cộng 30.000 binh sỹ và cảnh sát sẽ được triển khai trên khắp thủ đô Jakarta, đặc biệt là Phủ tổng thống Merdeka, tòa nhà Quốc hội, nơi ở của Tổng thống và Phó tổng thống, cũng như các con đường mà đoàn xe chở nguyên thủ sẽ đi qua.

Tuy nhiên, ông Dedi khẳng định việc triển khai lực lượng hùng hậu nói trên không xuất phát từ các mối đe dọa hoặc âm mưu phá hoại buổi lễ. Cho tới nay, cơ quan chức năng chưa phát hiện bất kỳ kế hoạch khủng bố nào nhằm vào sự kiện này.

Trong khi đó, 26 nghi can khủng bố bị bắt giữ kể từ vụ tấn công bằng dao hôm 10/10 nhằm vào Bộ trưởng An ninh Wiranto khai nhận chỉ lên kế hoạch tấn công đồn cảnh sát và nhà thờ tại Cirebon, Bandung, Yogyakarta và Solo.

Cũng trong ngày 16/10, người đứng đầu Bộ tư lệnh quân sự khu vực Jakarta - Thiếu tướng Eko Margiyono tuyên bố sẽ không cấp phép bất kỳ cuộc biểu tình nào của sinh viên cũng như các lực lượng khác từ nay đến lễ nhậm chức tổng thống.

Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 16/10, áp dụng đối với khu vực xung quanh trụ sở Quốc hội ở phía Nam thủ đô Jakarta. Lệnh cấm được đưa ra do những lo ngại về bất ổn an ninh, đặc biệt là sau các cuộc biểu tình rầm rộ của sinh viên hồi cuối tháng Chín vừa qua.

Tướng Eko được chỉ định điều hành an ninh trong lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống, trong khi cảnh sát Jakarta và cảnh sát quốc gia được giao nhiệm vụ phối hợp đảm bảo an ninh cho sự kiện này.

Chủ tịch Quốc hội Indonesia - ông Bambang Soesatyo ngày 16/10 cũng kêu gọi sinh viên không tổ chức biểu tình trong thời gian diễn ra sự kiện trên nhằm “truyền thông điệp tích cực” đến bạn bè quốc tế.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]