Indonesia đã chính thức khởi động Nhóm công tác chống tham nhũng G20 2022 (ACWG).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia chính thức khởi động Nhóm công tác chống tham nhũng G20

Indonesia chính thức khởi động Nhóm công tác chống tham nhũng G20Người đứng đầu Ủy ban Xóa bỏ tham nhũng Indonesia, Firli Bahuri, khai mạc Nhóm công tác chống tham nhũng G20 2022 tại Jakarta. (Nguồn: ANTARA)

Indonesia đã chính thức khởi động Nhóm công tác chống tham nhũng G20 2022 (ACWG).

Phát biểu khai mạc Hội nghị ACWG, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp luật và an ninh Indonesia, Mahfud MD cho rằng các nước thành viên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đóng góp rất lớn vào GDP toàn cầu, vì vậy, xóa bỏ tham nhũng là điều quan trọng để duy trì tăng trưởng kinh tế của các nước.

Bộ trưởng Mahfud MD nhấn mạnh diễn đàn ACWG sẽ khuyến khích các nỗ lực phòng, chống tham nhũng của Indonesia và cộng đồng quốc tế.

Cũng tại sự kiện này, người đứng đầu Ủy ban Xóa bỏ tham nhũng Indonesia (KPK) Firli Bahuri cho biết KPK đã xây dựng Lộ trình xóa bỏ tham nhũng giai đoạn 2020-2045 để đưa Indonesia trở thành cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, mục tiêu này sẽ không thể đạt được nếu Indonesia không giải quyết được những thách thức nội tại, trong đó tham nhũng là một trong những vấn đề nhức nhối nhất.

Lễ khai mạc ACWG G20 được tổ chức dưới hình thức buổi thảo luận với chủ đề “Vai trò Chủ tịch G20 trong tăng cường cam kết chung chống tham nhũng."

Diễn giả chính của sự kiện là Phó Giám đốc KPK, Lili Pintauli Siregar, Trưởng nhóm công tác tuân thủ và liêm chính G20 (B20), Haryanto Budiman, Chủ tịch G20 ACWG, Dadang Trisasongko.

ACWG sẽ thảo luận để đạt được các thỏa thuận giúp các quốc gia ngăn chặn tham nhũng trong lĩnh vực kinh tế kỹ thuật số . Dự kiến Indonesia sẽ tổ chức 2 cuộc họp vào cuối tháng Ba và tháng 7/2022./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]