Sáng 17/4, Indonesia đã bắt đầu cuộc bầu cử được xem là một trong những cuộc bầu cử lớn nhất thế giới diễn ra trong vòng 1 ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia bắt đầu bầu cử tổng thống và cơ quan lập pháp các cấp

Sáng 17/4, Indonesia đã bắt đầu cuộc bầu cử được xem là một trong những cuộc bầu cử lớn nhất thế giới diễn ra trong vòng 1 ngày.

Indonesia bắt đầu bầu cử tổng thống và cơ quan lập pháp các cấp(Nguồn: AP)

Hơn 190 triệu cử tri Indonesia đủ tư cách dự kiến sẽ thực hiện quyền của mình sau khi các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa vào lúc 7 giờ sáng theo giờ địa phương ở Papua (tức 5 giờ sáng 17/4 theo giờ Việt Nam) và dự kiến kết thúc vào lúc 1 giờ chiều tại Sumatra.

Trong các cuộc bầu cử, cử tri sẽ tham gia bầu các vị trí tổng thống, phó tổng thống và trên 20.000 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Cuộc bầu cử năm nay có sự tham gia của 245.000 ứng cử viên đại diện cho 6 đảng phái chính trị trên cả nước. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Indonesia tổ chức bầu cử đồng thời các chức danh tổng thống, phó tổng thống và các thành viên cơ quan lập pháp các cấp.

Các nhà quan sát đánh giá đây là cuộc bầu cử quy mô lớn và phức tạp nhất thế giới, bởi các cử tri sẽ phải lựa chọn không chỉ 2 vị trí tổng thống và phó tổng thống, mà còn phải lựa chọn thêm 4 cấp đại diện lập pháp khác nhau trong cùng một thời điểm bỏ phiếu.

Như vậy, mỗi cử tri trung bình sẽ phải chọn ra các ứng cử viên trong tổng số 400-500 ứng cử viên được đề cử trong 5 lá phiếu bầu riêng biệt.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh Indonesia tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức hơn 5% trong 5 năm qua, thấp hơn mức kỳ vọng của người dân.

Quốc gia Vạn đảo với hơn 260 triệu dân này cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn như kinh tế trì trệ, chênh lệch khoảng cách giàu-nghèo và chênh lệch về sự phát triển giữa các vùng miền có xu hướng tăng./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]