(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/10, Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) tại La Haye (Hà Lan) đã ra phán quyết bác bỏ yêu cầu của Bolivia rằng Chile phải có nghĩa vụ đàm phán về một đường ra biển có chủ quyền cho La Paz.

Tin liên quan

Đọc nhiều

ICJ ra phán quyết có lợi cho Chile trong tranh chấp với Bolivia

Ngày 1/10, Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) tại La Haye (Hà Lan) đã ra phán quyết bác bỏ yêu cầu của Bolivia rằng Chile phải có nghĩa vụ đàm phán về một đường ra biển có chủ quyền cho La Paz.

Chủ tịch ICJ Abdulqawi Ahmed Yusuf đã đọc bản tóm tắt 8 lập luận pháp lý của Bolivia rằng Chile phải có nghĩa vụ đàm phán, và sau đó cũng trình bầy các cơ sở biện hộ của Santiago. IJC cũng đồng thời kêu gọi hai bên tiếp tục đối thoại trên tinh thần thiện chí để xử lý những tranh chấp mang tính lịch sử này. Tổng thống Bolivia Evo Morales đã bay tới La Haye để dự phiên xử này, trong khi người dân Bolivia tập trung tại nhiều điểm trên đất nước để chờ đợi phán quyết của ICJ. Phản ứng trước phán quyết của ICJ, Tổng thống Bolivia Morales khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ những yêu sách về một đường ra biển chủ quyền, đồng thời cho rằng lời kêu gọi các bên tiếp tục đối thoại để tìm kiếm giải pháp phù hợp là một động lực để La Paz tiếp tục cuộc đấu tranh này.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]