(Baothanhhoa.vn) - Nguồn tin giới chức Hàn Quốc ngày 11/5 cho biết, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young có kế hoạch thăm Mỹ vào khoảng cuối tháng 6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Bộ trưởng Thống nhất sẽ thăm Mỹ trong tháng 6

Nguồn tin giới chức Hàn Quốc ngày 11/5 cho biết, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young có kế hoạch thăm Mỹ vào khoảng cuối tháng 6.

Hàn Quốc: Bộ trưởng Thống nhất sẽ thăm Mỹ trong tháng 6Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young. (Nguồn: tbs.seoul.kr)

Theo quan chức này, các chi tiết về chuyến thăm của ông Lee còn đang được hoàn tất. Lịch trình chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình dịch COVID-19 và hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn dự kiến diễn ra trong tuần tới.

Quan chức này cũng cho biết thêm rằng Bộ Thống nhất Hàn Quốc đánh giá tích cực về nỗ lực của Mỹ trong việc liên lạc với Triều Tiên. Trước đó Triều Tiên ghi nhận một đề nghị của Mỹ về việc giải thích kết quả đánh giá chính sách của Washington đối với Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên khả năng diễn biến tích cực này mang đến đối thoại thực sự giữa hai bên vẫn còn để ngỏ, do Triều Tiên từng tuyên bố sẽ phớt lờ các đề nghị của Mỹ chừng nào Washington chưa từ bỏ chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]