(Baothanhhoa.vn) - Với 237 phiếu thuận và 187 phiếu chống, Hạ viện Mỹ do phe Dân chủ kiểm soát đã thông qua dự luật, trong đó trao quyền bảo vệ lâu dài cho thế hệ "Dreamers". Dự luật sẽ mở đường cho việc cấp quốc tịch cho những người nhập cư trẻ tuổi không có giấy tờ, cùng với 300.000 người đang hưởng quy chế Bảo vệ tạm thời (TPS).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bảo vệ thế hệ nhập cư "Dreamers"

Với 237 phiếu thuận và 187 phiếu chống, Hạ viện Mỹ do phe Dân chủ kiểm soát đã thông qua dự luật, trong đó trao quyền bảo vệ lâu dài cho thế hệ "Dreamers". Dự luật sẽ mở đường cho việc cấp quốc tịch cho những người nhập cư trẻ tuổi không có giấy tờ, cùng với 300.000 người đang hưởng quy chế Bảo vệ tạm thời (TPS).

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bảo vệ thế hệ nhập cư “Dreamers”Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật bảo vệ thế hệ " Dreamers ". (Ảnh: AP)

Dự luật này cũng sẽ trao quy chế hợp pháp cho khoảng 1,6 triệu người không nằm trong Chương trình Hành động trì hoãn trục xuất những người nhập cư trái phép vào Mỹ từ khi còn nhỏ ( DACA ) của chính phủ tiền nhiệm.

Tuy nhiên, dự luật trên sẽ khó có thể thông được thông qua tại Thượng viện hiện do phe Cộng hòa kiểm soát. Trong khi đó, Nhà Trắng đã cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ phủ quyết dự luật.

Thế hệ "Dreamers" vốn nằm trong diện được chương trình DACA bảo vệ. Đây là chương trình đã được cựu Tổng thống Barack Obama phê chuẩn từ năm 2012.

Chương trình này đã cho phép hơn 700.000 người nhập cư xin trì hoãn trục xuất và làm việc hợp pháp nếu đáp ứng được các điều kiện đề ra. Tuy nhiên, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã tuyên bố hoãn áp dụng chính sách này vàonăm 2017 dù chính sách này vẫn có hiệu lực theo phán quyết tòa án.

Đầu năm nay, Tổng thống Trump đã đề xuất gia hạn quyền bảo vệ với thế hệ "Dreamers" để đổi lại sự nhượng bộ từ phe Dân chủ trong các cuộc đàm phán về vấn đề cấp ngân sách cho dự án xây dựng bức tường biên giới với Mexico. Tuy nhiên, hầu hết các nghị sĩ Dân chủ đã phản đối đưa vấn đề này vào các cuộc đàm phán.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]