Ngày 24/2, Giáo hoàng Francis đã cam kết sẽ giải quyết từng vụ xâm hại tình dục liên quan đến các linh mục tại Giáo hội Công giáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo hoàng Francis cam kết chống lại nạn xâm hại tình dục trẻ em

Ngày 24/2, Giáo hoàng Francis đã cam kết sẽ giải quyết từng vụ xâm hại tình dục liên quan đến các linh mục tại Giáo hội Công giáo.

Giáo hoàng Francis cam kết chống lại nạn xâm hại tình dục trẻ emGiáo hoàng Francis. (Nguồn: EPA)

Trong bài phát biểu kết thúc Hội nghị giám mục toàn cầu về vấn đề chống xâm hại trẻ em tại Tòa Thánh Vatican , Giáo hoàng Francis nhấn mạnh nếu như Giáo hội phát hiện bất kỳ trường hợp lạm dụng nào, thì vụ việc đó sẽ bị xử lý nghiêm khắc nhất.

[Vatican đối thoại trực tiếp với 10 nạn nhân bị lạm dụng tình dục]

Theo Giáo hoàng, việc lạm dụng tình dục nhóm yếu thế là "một hiện tượng đã lan rộng ra toàn bộ các nền văn hóa và xã hội."

Giáo hoàng đã lên án những linh mục đã lạm dụng trẻ em.

Giáo hoàng nêu rõ Giáo hội sẽ tham khảo "Bảy chiến lược nhằm chấm dứt bạo lực đối với trẻ em," gồm những biện pháp được thiết lập theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông nêu rõ nhiệm vụ của Giáo hội là quan tâm đến các nạn nhân. Giáo hội hiện cũng đang phác thảo một dự luật, trong đó tập trung vào 8 khía cạnh như "bảo vệ trẻ em," "thành lập" "tăng cường và xem xét lại các hướng dẫn của Hội nghị Giám mục," và "hỗ trợ các nạn nhân bị lạm dụng."

Trước đó, các giám mục đã lắng nghe lời kể của các nạn nhân bị xâm hại.

Tổng Giám mục Australia Mark Coleridge nêu rõ Giáo hội đang đứng trước một nhiệm vụ và nó đòi hỏi không chỉ lời nói mà còn cả hành động cụ thể. Theo ông, nhiệm vụ này không được phép thất bại.

Bê bối xâm hại tình dục liên quan tới các linh mục đã bùng phát tại nhiều nước trên thế giới từ Australia, tới Chile, Đức và Mỹ.

Argentina đã phải tiến hành hội nghị trong 4 ngày để kêu gọi các biện pháp cụ thể chống lại nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Trước các vụ bê bối về lạm dụng tình dục trong Giáo hội Công giáo ở nhiều nước trên thế giới, năm 2018, Giáo hoàng Francis đã quyết định triệu tập hội nghị này nhằm thể hiện quan điểm trước những chỉ trích về việc Giáo hội đã che đậy các cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em.

Đồng thời, hội nghị cũng là dịp để các chức sắc Công giáo biết rõ những gì phải làm để ngăn chặn hoặc đối mặt với những bê bối xâm hại./.

Theo TTXVN/AP


Theo TTXVN/AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]