Ngày 28/7, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo tất cả 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã ký tuyên bố chung về xây dựng cơ sở hạ tầng truyền thông lượng tử (QCI) trên khắp châu Âu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng truyền thông lượng tử

Ngày 28/7, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo tất cả 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã ký tuyên bố chung về xây dựng cơ sở hạ tầng truyền thông lượng tử (QCI) trên khắp châu Âu.

EU cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng truyền thông lượng tửẢnh minh họa. (Nguồn: QuTech-Delft)

Trong thông báo, EC nêu rõ Ireland là thành viên cuối cùng của EU ký tuyên bố EuroQCI, theo đó các nước thành viên nhất trí tích hợp các hệ thống dựa trên lượng tử vào các cơ sở truyền thông hiện có, cung cấp thêm một lớp bảo mật thông tin liên lạc.

Với sự tham gia của cả Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), sáng kiến EuroQCI là một phần trong hệ thống kết nối an toàn dựa trên không gian.

Dự án bao gồm 2 phần: cơ sở hạ tầng trên mặt đất là các mạng lưới truyền thông sợi quang kết nối các khu vực chiến lược ở cấp độ quốc gia và quốc tế, và cơ sở hạ tầng trong không gian là các vệ tinh kết nối mạng lưới truyền thông quốc gia dựa trên lượng tử trên toàn EU và thế giới.

Sáng kiến EuroQCI nhằm giúp EU tăng cường năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp, an ninh mạng và các công nghệ lượng tử.

Theo EC, sáng kiến trên cũng sẽ giúp tăng cường bảo vệ các cơ quan chính phủ, các trung tâm dữ liệu, bệnh viện và mạng lưới điện, trở thành một trong những trụ cột then chốt trong chiến lược an ninh mạng của EU trong những thập niên tới.

Tuyên bố EuroQCI được khởi xướng từ tháng 6/2019.

Kể từ đó, các nước thành viên tham gia cùng với EU và ESA đã nhóm họp thường xuyên để lên kế hoạch triển khai sáng kiến này, hướng tới mục tiêu đưa vào vận hành từ năm 2027.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]