(Baothanhhoa.vn) - Theo Reuters, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu (EU), ông Michel Barnier ngày 3/5 tuyên bố, hiện giờ Anh cần lựa chọn con đường của mình trong vấn đề rời khỏi khối, đồng thời khẳng định EU đã thống nhất và sẵn sàng cho một Brexit có trật tự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU: Anh cần lựa chọn con đường của mình trong vấn đề Brexit

Theo Reuters, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu (EU), ông Michel Barnier ngày 3/5 tuyên bố, hiện giờ Anh cần lựa chọn con đường của mình trong vấn đề rời khỏi khối, đồng thời khẳng định EU đã thống nhất và sẵn sàng cho một Brexit có trật tự.

EU: Anh cần lựa chọn con đường của mình trong vấn đề Brexit

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, ông Michel Barnier. (Nguồn: PA)

Viết trên mạng xã hội Twitter trong chuyến thăm Malta, ông Barnier nêu rõ: "Toàn bộ 27 nước thành viên EU còn lại đã thống nhất và sẵn sàng cho một Brexit trật tự. Hiện phía Anh cần đưa ra lựa chọn của mình."

Đảng Bảo thủ cầm quyền và Công đảng đối lập tại Anh đều đã mất đi sự ủng hộ trong cuộc bầu cử địa phương hôm 2/5.

Các chính khách hai bên đều cho rằng điều này phản ánh sự tức giận của cử tri đối với thế bế tắc về cách thức Brexit, hay thậm chí là liệu Brexit có xảy ra hay không.

Trong khi đó, ngày 3/5, Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng, cuộc bầu cử địa phương diễn ra trước đó một ngày là sự kiện đánh dấu thời khắc "rất khó khăn" cho Đảng Bảo thủ cầm quyền, và kết quả cho thấy nước Anh buộc phải đẩy nhanh tiến trình rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hiện đang bị trì hoãn.

Trong bài phát biểu với các thành viên Đảng Bảo thủ tại Wales, bà May nêu rõ: "Đây là thời điểm khó khăn cho chính đảng của chúng ta, và kết quả cuộc bầu cử là dấu hiệu cho thấy điều đó. Có một thông điệp đơn giản từ cuộc bầu cử ngày hôm qua, cho cả chúng ta và Công Đảng: hãy tiến lên và thực hiện Brexit."

Các kết quả sơ bộ cho thấy, uy tín đảng Bảo thủ của Thủ tướng May và Công đảng đối lập đều giảm sút do bế tắc liên quan đến tiến trình Brexit.

Với hơn 40% số phiếu đã kiểm, đảng Bảo thủ đã để mất 359 vị trí trong hội đồng địa phương xứ England, trong khi đó Công đảng để mất 74 vị trí.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]