Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch sớm quay trở lại mạng xã hội, song với một nền tảng của riêng ông sau khi bị Facebook, Twitter cùng nhiều nền tảng khác quay lưng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị ra mắt mạng xã hội riêng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch sớm quay trở lại mạng xã hội, song với một nền tảng của riêng ông sau khi bị Facebook, Twitter cùng nhiều nền tảng khác quay lưng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị ra mắt mạng xã hội riêngCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn kênh Fox News ngày 21/3, ông Jason Miller, một cựu cố vấn của ông Trump, cho biết cựu Tổng thống Trump dự kiến quay trở lại không gian mạng với nền tảng của riêng mình trong vòng 2-3 tháng tới.

Ông Miller, người từng là cố vấn cấp cao trong các chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 và 2020 của ông Trump, cho rằng nền tảng mới này sẽ “định hình lại hoàn toàn cuộc chơi” và “tất cả mọi người sẽ chờ đợi và theo dõi những điều mà ông Trump sẽ làm trên nền tảng của riêng mình .”

Theo ông Miller, nhiều khả năng mạng xã hội mới của ông Trump sẽ thu hút hàng chục triệu người tham gia.

Twitter đã khóa vĩnh viễn tài khoản @realDonaldTrump của cựu Tổng thống Trump sau khi xảy ra vụ bạo động tại trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1 trong lúc các nhà lập pháp tiến hành chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Vụ bạo động đã khiến năm người thiệt mạng và bị cho là bắt nguồn phát ngôn của ông Trump.

Ngoài ra, một số nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram, YouTube và Snapchat đã đưa ra biện pháp hạn chế đối với tài khoản của ông Trump trên các trang này.

Trong nhiều năm, vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ đã thông qua tài khoản Twitter @realDonaldTrump của mình để đưa ra các tuyên bố và chính sách với người Mỹ nói chung và các nhà lãnh đạo thế giới. Tài khoản này của ông có 88 triệu người theo dõi.

Nhiều ý kiến cho rằng dù thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 , ông Trump vẫn giữ tầm ảnh hưởng của mình trong đảng Cộng hòa và không loại trừ khả năng tham gia tái tranh cử vào năm 2024.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]