Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã tiến hành các cuộc gặp song phương với các thứ trưởng quốc phòng hai miền Triều Tiên và kêu gọi tăng cường hợp tác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc gặp giới chức quốc phòng Triều và Hàn

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã tiến hành các cuộc gặp song phương với các thứ trưởng quốc phòng hai miền Triều Tiên và kêu gọi tăng cường hợp tác.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc gặp giới chức quốc phòng Triều và HànBộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa. (Nguồn: Reuters)

Yonhap dẫn nguồn truyền thông địa phương đưa tin ông Ngụy Phượng Hòa đã gặp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Park Jae-min hôm 20/10 tại Bắc Kinh bên lề Diễn đàn Hương Sơn lần thứ 9, được tổ chức từ ngày 20-23/10.

Tại cuộc gặp, ông Ngụy Phượng Hòa kêu gọi tăng cường trao đổi cấp cao và hợp tác chuyên môn giữa Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ông cũng nhấn mạnh việc giải quyết phù hợp các vấn đề nhạy cảm, coi đây là cơ sở để phát triển các mối quan hệ song phương và bảo vệ an ninh khu vực.

Về phần mình, Thứ trưởng Park bày tỏ hy vọng của Hàn Quốc tăng cường liên lạc với Trung Quốc và cùng nhau thúc đẩy phi hạt nhân hóa cũng như thiết lập hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên .

Trong cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên Kim Hyong-ryong, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đánh giá hai nước đã “mở ra một chương mới” trong mối quan hệ hữu nghị thông qua các cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai bên trong thời gian gần đây.

Ông Ngụy Phượng Hòa kêu gọi tăng cường liên lạc chiến lược, thúc đẩy trao đổi ở cấp chuyên gia giữa Trung Quốc và Triều Tiên để làm sâu sắc hơn nữa các mối quan hệ quân sự cũng như các mối quan hệ toàn diện.

Đáp lời, Thứ trưởng Kim bày tỏ hy vọng Trung Quốc và Triều Tiên sẽ tăng cường các trao đổi hữu nghị giữa quân đội hai nước để có thể hỗ trợ phát triển các mối quan hệ song phương.

Theo Yonhap



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]