(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5/8, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa.

Thành lập tổ chức nghiệp đoàn taxi đầu tiên tại huyện Hoằng Hóa

Sáng 5/8, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa.

Thành lập tổ chức nghiệp đoàn taxi đầu tiên tại huyện Hoằng Hóa

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa Nguyễn Minh Hùng trao quyết định thành lập cho BCH lâm thời.

Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa được thành lập theo Quyết định số 30/QĐ- LĐLĐ ngày 4/7/2024 của Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa. Ban Chấp hành lâm thời gồm 3 thành viên, Ủy ban Kiểm tra lâm thời gồm 3 thành viên và có 52 lái xe taxi đã gia nhập tổ chức nghiệp đoàn.

Đây là tổ chức nghiệp đoàn đầu tiên của huyện Hoằng Hóa và là tổ chức nghiệp đoàn loại hình taxi đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Nghiệp đoàn Taxi Hoằng Hóa được thành lập giúp cho các lao động làm nghề lái xe taxi có một tổ chức công đoàn để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng, được trở thành đoàn viên của tổ chức Công đoàn Việt Nam, được công đoàn đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền lợi. Thông qua nghiệp đoàn, các đoàn viên thắt chặt đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công việc và đời sống.

Thành lập tổ chức nghiệp đoàn taxi đầu tiên tại huyện Hoằng Hóa

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Trịnh Thị Hoa, nhấn mạnh: Đây là loại hình tổ chức mới, mong cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị tại địa phương quan tâm hỗ trợ để nghiệp đoàn hoạt động tốt. Sau khi nghiệp đoàn được thành lập, các đoàn viên nghiệp đoàn tích cực tham gia các phong trào thi đua do đơn vị, địa phương phát động; bổ sung quy chế hoạt động;tuyên truyền vận động để phát triển đoàn viên, trên cơ sở đó củng cố xây dựng tổ chức nghiệp đoàn vững mạnh.

Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa quan tâm lãnh đạo nghiệp đoàn hoạt động hiệu quả; đồng thời nắm bắt và giải quyết các vấn đề đoàn viên, người lao động quan tâm; chăm lo hoàn cảnh gia đình khó khăn; tập huấn nghiệp vụ cho Ban Chấp hành nghiệp đoàn; tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các đoàn viên.

Thành lập tổ chức nghiệp đoàn taxi đầu tiên tại huyện Hoằng Hóa

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện Hoằng Hóa trao quà cho các đoàn viên Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa.

Tại lễ công bố, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện Hoằng Hóa đã tặng hoa chúc mừng Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa và trao 8 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Sau lễ công bố, Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa sẽ tổ chức đại hội và ban hành, thông qua quy chế hoạt động.

Minh Hiếu (CTV)


Minh Hiếu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]