(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xử lý khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Tập trung giải ngân 100% vốn ngân sách nhà nước của các chương trình mục tiêu quốc gia

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xử lý khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Tập trung giải ngân 100% vốn ngân sách nhà nước của các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn từ Chương trình Mục tiêu quốc gia giúp người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. (Ảnh minh họa)

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Công văn số 5850/VPCP-QHĐP ngày 16/8/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý khó khăn, vướng mắc và đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và tình hình thực tế, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Công văn nêu trên.

Các đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện, giải ngân 100% nguồn vốn ngân sách nhà nước các chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó đặc biệt chú trọng giải ngân nguồn vốn sự nghiệp, đảm bảo quyền lợi của người dân. Khẩn trương giải ngân hết số vốn năm 2022 (bao gồm cả vốn năm 2021 được chuyển nguồn sang năm 2022), năm 2023 được kéo dài thực hiện sang năm 2024.

Kịp thời rà soát, báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai (nếu có) về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh và các cơ quan liên quan để được xử lý, hướng dẫn.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện theo quy định; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện và các giải pháp chỉ đạo nhằm đảm bảo giải ngân 100% vốn ngân sách nhà nước của các chương trình mục tiêu quốc gia.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]