(Baothanhhoa.vn) - Để phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến khám tại các cơ sở y tế, đảm bảo an toàn, giảm thiểu tới mức thấp nhất lây nhiễm SARS-CoV-2 cho nhân viên y tế, người bệnh và cộng đồng, Sở Y tế Thanh Hoá yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh tăng cường xét nghiệm sàng lọc, dự phòng lây nhiễm SARS-CoV-2.

Tăng cường xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Để phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến khám tại các cơ sở y tế, đảm bảo an toàn, giảm thiểu tới mức thấp nhất lây nhiễm SARS-CoV-2 cho nhân viên y tế, người bệnh và cộng đồng, Sở Y tế Thanh Hoá yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh tăng cường xét nghiệm sàng lọc, dự phòng lây nhiễm SARS-CoV-2.

Tăng cường xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng, thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm tại đơn vị. Đặc biệt, tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ và thực hiện xét nghiệm test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR đối với tất cả các trường hợp nghi ngờ, người bệnh có sốt hoặc viêm đường hô hấp cấp tính không lý giải được nguyên nhân, người có các triệu chứng hô hấp có tiền sử đến các vùng dịch tễ COVID-19 trong khoảng 14 ngày trước khi khởi phát các triệu chứng . Các cơ sở khám, chữa bệnh thường xuyên xét nghiệm tầm soát cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

Trong trường hợp test nhanh dương tính, người bệnh cần được cách ly ngay tại khu cách ly của cơ sở khám, chữa bệnh, đồng thời thông báo tới Trung tâm Y tế trên địa phương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]