(Baothanhhoa.vn) - Tiếp nối những phong trào hữu ích được phát động gần đây, lối “sống xanh” hướng tới thay đổi thói quen hàng ngày của bản thân cũng như xã hội, nhằm hạn chế gây hại cho môi trường đang trở thành xu hướng được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ lựa chọn để phát triển tương lai bền vững cho chính mình và xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sống xanh bền vững

Tiếp nối những phong trào hữu ích được phát động gần đây, lối “sống xanh” hướng tới thay đổi thói quen hàng ngày của bản thân cũng như xã hội, nhằm hạn chế gây hại cho môi trường đang trở thành xu hướng được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ lựa chọn để phát triển tương lai bền vững cho chính mình và xã hội.

Sống xanh bền vững

Thời gian gần đây nhiều hội nhóm, câu lạc bộ “sống xanh” được người trẻ khởi xướng, phát động trên không gian mạng và ở nhiều trường học, nhà máy...

Hưởng ứng lối sống lành mạnh, hữu ích này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa tổ chức Ngày hội thanh niên sống xanh năm 2024. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ra mắt mô hình chung cư giảm thiểu rác thải nhựa, Câu lạc bộ thanh niên thu gom rác thải, Câu lạc bộ thanh niên bảo vệ dòng sông quê hương tại chung cư Tân Thành, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa); trao thùng đựng rác công cộng cho ban quản lý chung cư và tổ chức hoạt động đổi rác lấy cây xanh. Tổ chức mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa tại chợ Nam Thành, phường Đông Vệ với các hoạt động trao tặng túi thân thiện với môi trường cho ban quản lý chợ. Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh môi trường tại tuyến kênh Bắc đi qua TP Thanh Hóa...

Tại chuỗi sự kiện này, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh cho biết, việc tổ chức Ngày hội thanh niên sống xanh năm 2024 nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao nhận thức và hướng tới thay đổi hành vi cho thanh, thiếu niên nói riêng và Nhân dân nói chung trong bảo vệ môi trường, thúc đẩy hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Phải lưu ý rằng, đây không phải lần đầu xuất hiện một lối sống tích cực, hữu ích cho môi trường. Trước đó, từng có nhiều hashtag như môi trường xanh, cuộc sống xanh, giảm chất thải nhựa, hay sự ra đời của các hội nhóm cùng nhau nhặt rác, cùng nhau nạo vét kênh mương... kêu gọi người trẻ chung tay bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, do ra đời tự phát nên các hội nhóm, phong trào này nhanh chóng đi vào thoái trào, để lại khoảng trống tiếc nuối.

Với những gì mà thanh niên đang làm là rất tích cực và hữu ích, thắp lên hy vọng về sự tái sinh cho môi trường sống. Nhưng sự chờ đợi nhiều hơn chính là một lối sống xanh bền vững, những điều tích cực và tử tế diễn ra một cách có tổ chức và được bảo trợ, sẽ lan tỏa mạnh mẽ, góp phần điều chỉnh hành vi của người dân, chứ không chỉ dừng lại trong phạm vi ngày hội, xong xuôi đâu lại vào đó, môi trường tiếp tục ô nhiễm, còn người dân thì vẫn thờ ơ với những nguy cơ.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]