(Baothanhhoa.vn) - Từ chiều tối 6-5, 50 cô trò lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà để theo dõi y tế sau khi anh N.V.Th. (SN 1979, bệnh nhân 3091), cư trú tại khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, là phụ huynh của học sinh trong lớp dương tính với SARS-COV-2.

Rồi các con sẽ bình yên, sớm trở lại với nhịp sống thường ngày

Từ chiều tối 6-5, 50 cô trò lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà để theo dõi y tế sau khi anh N.V.Th. (SN 1979, bệnh nhân 3091), cư trú tại khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, là phụ huynh của học sinh trong lớp dương tính với SARS-COV-2.

Rồi các con sẽ bình yên, sớm trở lại với nhịp sống thường ngày

Bạn Nguyễn Hùng Sơn, học sinh lớp 3A thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà

Ngay trong tối 6-5, toàn bộ cô, trò lớp 3A và 5H Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đều đã được làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Tuy nhiên, theo quy định phòng, chống dịch các cháu vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế tập trung.

Đối với các cháu học sinh lớp 3A, ngày đầu tiên thực hiện cách ly y tế tại nhà, tâm lý của phụ huynh và các cháu có phần hoảng sợ, lo lắng. Các cô giáo, học sinh trong diện phải cách ly y tế tại nhà đã nhận được sự động viên rất lớn của cá nhân, tập thể để cố gắng vượt qua đại dịch.

Hiện tại, phần lớn các em gần như đã ổn định về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Hàng ngày, thông qua Zalo, Facebook, Ban Giám hiệu nhà trường cùng cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh thường xuyên cập tình hình sức khỏe của các con, chia sẻ các biện pháp phòng bệnh theo theo quy định của Bộ Y tế.

Rồi các con sẽ bình yên, sớm trở lại với nhịp sống thường ngày

Rồi các con sẽ bình yên, sớm trở lại với nhịp sống thường ngày

Rồi các con sẽ bình yên, sớm trở lại với nhịp sống thường ngày

Những bức tranh đáng yêu các bạn vẽ để động viên nhau cách ly nghiêm túc, giữ gìn sức khỏe

Anh Nguyễn Vĩnh Ngọc ở khu phố 8, phường Ngọc Trạo cho biết: Lúc đầu nghe tin phụ huynh bạn cùng lớp của con mình dương tính với với SARS-COV-2, cả gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên sau khi mẫu xét nghiệm của 100% các cháu trong lớp có kết quả âm tính lần 1, anh cũng đỡ bất an phần nào.

Rồi các con sẽ bình yên, sớm trở lại với nhịp sống thường ngày

Không quên học bài để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 2 năm học 2020-2021 sắp tới

Cô Lê Thị Phương Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A tâm sự: Trước đây, khi nghe nói đến COVID- 19, bản thân cô cũng có sợ hãi nhưng vẫn bình thản vì Thanh Hóa chưa ghi nhận ca dương tính trong cộng đồng nào. Tuy nhiên, trái ngược với cảm xúc đó, khi sống hoàn cảnh dịch bệnh, bản thân cô mới cảm nhận hết những lo lắng, khó khăn cũng như những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Trong điều kiện thực hiện cách ly y tế tại nhà, nhưng cô và các học trò của mình vẫn kết nối hàng ngày để động viên nhau cùng cố gắng và không quên thói quen chuẩn bị sách vở, học bài như những ngày còn trên lớp.

“Vẫn những gương mặt quen thuộc đó, mà giờ đây trở nên đáng yêu đến lạ. Điều tuyệt vời và trân quý nhất là các bạn vẫn giữ được sự vui vẻ và vẫn giữ thói quen học tập để bảo đảm cho kỳ thi học kỳ sắp tới! Chúng ta sẽ mạnh khỏe và sớm bình yên trở lại thôi!”, cô Thảo viết để động viên học sinh của mình.

Rồi các con sẽ bình yên, sớm trở lại với nhịp sống thường ngày

Các em học sinh được bố mẹ chăm sóc, sinh hoạt riêng với gia đình để bảo đảm phòng dịch một cách tốt nhất

Được biết, trước khi phát hiện dương tính với với SARS-COV-2, chiều ngày 29-4, anh Th đã đến Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón 2 con. Trong khi đó, hai con của anh Th cũng chỉ tiếp xúc với cô giáo, các bạn trong lớp vào ngày 29-4. Từ ngày 30-4 đến nay, các con của anh Th nghỉ học và cách ly tại nhà.

Hiện tại, vợ cùng 2 con của anh Th đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với với SARS-COV-2.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]