(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc hoàn thành và nâng cao chất lượng công tác tuyển quân hằng năm, huyện Như Thanh đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho lực lượng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Qua đó, góp phần trang bị và nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết cho tân binh; đồng thời, tạo nguồn phát triển Đảng cho lực lượng vũ trang, cũng như các tổ chức cơ sở đảng trong và ngoài quân đội.

Huyện Như Thanh gieo “hạt giống đỏ” từ tân binh

Cùng với việc hoàn thành và nâng cao chất lượng công tác tuyển quân hằng năm, huyện Như Thanh đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho lực lượng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Qua đó, góp phần trang bị và nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết cho tân binh; đồng thời, tạo nguồn phát triển Đảng cho lực lượng vũ trang, cũng như các tổ chức cơ sở đảng trong và ngoài quân đội.

Huyện Như Thanh gieo “hạt giống đỏ” từ tân binhCác tân binh huyện Như Thanh lên xe về đơn vị nhận nhiệm vụ tại lễ giao nhận quân năm 2022.

Những năm qua, huyện Như Thanh luôn nằm trong số các địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, trong đó có nhiều đảng viên nhập ngũ. Thiếu tá Phạm Văn Trường, Chính trị viên, Phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Như Thanh, cho biết: Hằng năm, căn cứ chỉ tiêu kết nạp Đảng trong các lực lượng do Bộ CHQS tỉnh giao, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu cho Huyện ủy ban hành kế hoạch giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã. Đồng thời, Ban CHQS huyện cũng phối hợp, đồng hành với đảng ủy các xã trong công tác lựa chọn, tạo nguồn, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để phát triển Đảng trong lực lượng thanh niên nhập ngũ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, qua đó kèm cặp, giúp đỡ những quần chúng ưu tú, đủ điều kiện để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng với tiêu chí “số lượng phải đi liền với chất lượng”.

Năm 2021 toàn huyện kết nạp được gần 150 đảng viên, vượt chỉ tiêu 40%, trong đó có 22 đảng viên nhập ngũ; năm 2022 toàn huyện có 86 tân binh, trong đó có 38 đảng viên viết đơn lên đường nhập ngũ. Những năm gần đây, huyện Như Thanh đặc biệt quan tâm việc mở các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong công tác tạo nguồn trong quân đội và cho hệ thống chính trị cơ sở về lâu dài. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức, Trung tâm Chính trị phối hợp với Ban CHQS huyện hướng dẫn các xã, thị trấn từ khâu tạo nguồn, cử đối tượng học lớp nhận thức về Đảng đến việc mở các lớp bồi dưỡng. Đảng ủy các xã, thị trấn phối hợp với các chi bộ quân sự, chi bộ xóm, các tổ chức đoàn thể địa phương lựa chọn những thanh niên, đoàn viên ưu tú có thành tích cao trong học tập, có ý chí phấn đấu vươn lên để giới thiệu bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng.

Thị trấn Bến Sung là địa phương có tỷ lệ đảng viên nhập ngũ cao nhất trong 14 xã, thị trấn của huyện. Năm 2022, thị trấn có 5 trong 6 công dân nhập ngũ là đảng viên và một trong những điển hình làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ. Đồng chí Hoàng Minh Tú, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Bến Sung, cho biết: “Chúng tôi chú trọng công tác tạo nguồn, lựa chọn những thanh niên ưu tú nhất cho đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đội ngũ này sẽ là lực lượng cán bộ nòng cốt trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Được thử thách qua môi trường quân đội, chắc chắn các đồng chí này sẽ phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên trong xây dựng địa phương”.

Là 1 trong số các tân binh ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ trong mùa tuyển quân năm 2022, Nguyễn Văn Nam, thị trấn Bến Sung, cho biết: “Em rất tự hào và như được tiếp thêm sức mạnh để bước tiếp chặng đường phía trước. Tham gia lớp bồi dưỡng, em nhận thức sâu sắc rằng cần có bản lĩnh chính trị vững vàng để phấn đấu, trưởng thành trong môi trường rèn luyện mới; đồng thời cũng đặt ra mục tiêu cho mình là sẽ hoàn thành tốt 2 năm nghĩa vụ quân sự, trở thành một quân nhân ưu tú để sớm được kết nạp Đảng”.

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác tuyển quân những năm qua, huyện Như Thanh phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội cũng như tạo nguồn dự bị động viên chất lượng cao để xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]