(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta đang sống giữa những ngày mùa Thu tháng Tám lịch sử. Trong tiết trời trong trẻo, lòng người cũng trở nên xốn xang, tự hào khi nhớ về mùa Thu cách đây 78 năm - mùa Thu chứng kiến sự thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, sự kiện đã định vị trong dòng chảy lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân ta.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong dựng xây đất nước, quê hương

Chúng ta đang sống giữa những ngày mùa Thu tháng Tám lịch sử. Trong tiết trời trong trẻo, lòng người cũng trở nên xốn xang, tự hào khi nhớ về mùa Thu cách đây 78 năm - mùa Thu chứng kiến sự thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, sự kiện đã định vị trong dòng chảy lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân ta.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong dựng xây đất nước, quê hươngChiến khu du kích Ngọc Trạo (Thạch Thành) - "địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Ảnh: Ngọc Huấn

Mùa Thu năm ấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã nhất tề đứng lên đập tan xiềng xích của chủ nghĩa thực dân, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Hòa chung trong dòng chảy của cách mạng cả nước, trong những ngày tháng Tám cách đây 78 năm, cuộc khởi nghĩa giành chính quyền của Nhân dân Thanh Hóa đã diễn ra sôi nổi với tinh thần quật khởi, đoàn kết một lòng của các tầng lớp Nhân dân, góp phần cùng cả nước làm nên Cách mạng Tháng Tám vĩ đại.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của tinh thần yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đồng thời để lại cho chúng ta nhiều bài học quý giá, nhất là bài học về phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bài học về tinh thần tự lực, tự cường, bài học về nắm thời cơ... Những yếu tố ấy luôn được phát huy cao độ trong mỗi giai đoạn lịch sử, góp phần vào thành công của các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, là nguồn lực nội sinh to lớn để dựng xây đất nước, từng bước hội nhập quốc tế và vững vàng trên con đường đổi mới.

Tại Thanh Hóa, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, tự lực, tự cường... luôn được phát huy cao nhất, góp phần thực hiện thành công nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Minh chứng rõ ràng nhất là trong những năm gần đây, Thanh Hóa luôn là địa phương đứng trong tốp đầu của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Quê hương, đất nước đang chuyển mình đi lên với những thuận lợi, khó khăn đan xen. Mỗi người con đất Việt tự hào với thành quả của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đồng thời cần thấm nhuần những bài học quý báu từ sự kiện vĩ đại này, từ đó nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm của mình trong việc vận dụng và phát huy những bài học kinh nghiệm quý giá, những tư tưởng mang tầm thời đại của Cách mạng Tháng Tám vào công cuộc đổi mới, dựng xây đất nước, quê hương, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]