(Baothanhhoa.vn) - Công an huyện Nga Sơn đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật đối tượng D.V.T, (sinh năm 1992, trú tại thôn Trung Cự, xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn) về các hành vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19 và còn xúc phạm lực lượng công an trên mạng xã hội.

Xử lý đối tượng vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 còn xúc phạm lực lượng công an

Công an huyện Nga Sơn đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật đối tượng D.V.T, (sinh năm 1992, trú tại thôn Trung Cự, xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn) về các hành vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19 và còn xúc phạm lực lượng công an trên mạng xã hội.

Xử lý đối tượng vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 còn xúc phạm lực lượng công an

Đối tượng D.V.T khai nhận tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Nga Sơn)

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, vào khoảng 20h00 ngày 5-9, Công an huyện Nga Sơn đã phát hiện 1 tài khoản trên mạng xã hội facebook, có tên “Tiếp Chuột (Ních Mới)”, có phát trực tiếp với thời gian 28 phút 34 giây có nội dung, lời lẽ xúc phạm, chửi bới, lăng mạ nghiêm trọng đến lực lượng Công an xã làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Qua xác minh, đối tượng xuất hiện trên video phát trực tiếp là D.V.T, sinh năm 1992, trú tại thôn Trung Cự, xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn. Công an huyện Nga Sơn đã mời đối tượng này lên trụ sở để làm việc. D.V.T xác nhận bản thân chính là chủ tài khoản facebook “Tiếp Chuột (Ních Mới)”.

Qua quá trình điều tra, làm rõ, được biết, trước đó, vào khoảng 18h30p ngày 5-9, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, Công an xã Nga Thắng phát hiện và xử lý D.V.T khi đối tượng này điều khiển xe máy Yamaha Exceiter đã vi phạm các lỗi gồm: không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang và ra đường trong trường hợp không cần thiết trong khi toàn huyện Nga Sơn đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau đó, D.V.T đã phát trực tiếp đoạn video clip xúc phạm lực lượng công an xã làm nhiệm vụ chống dịch của xã Nga Thắng.

Tại cơ quan công an, D.V.T thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm về công tác phòng chống dịch COVID-19 trước đó và hành vi đăng tải lên mạng xã hội xúc phạm lực lượng công an. Sau khi được phân tích, đối tượng này đã nhận thức được toàn bộ hành vi vi phạm của bản thân, đã chủ động xoá bài đăng và cam kết sẽ không tái phạm. Hiện, Công an huyện Nga Sơn đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]