(Baothanhhoa.vn) - Sau khi tiếp nhận thông tin Triệu Quân Sự trốn trại, UBND xã Thành Long (huyện Thạch Thành) đã huy động lực lượng tiến hành rà soát trên địa bàn xã và phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt đối tượng và đảm bảo an ninh trật tự trong xã.

Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại

Sau khi tiếp nhận thông tin Triệu Quân Sự trốn trại, UBND xã Thành Long (huyện Thạch Thành) đã huy động lực lượng tiến hành rà soát trên địa bàn xã và phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt đối tượng và đảm bảo an ninh trật tự trong xã.

Video: Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại.

Theo ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thành Long (huyện Thạch Thành), khoảng 19h ngày 31-5, chính quyền địa phương nhận được thông tin từ trại giam quân sự khu vực miền Bắc, đóng tại địa bàn xã thông báo phạm nhân Triệu Quân Sự đã trốn trại và đề nghị phối hợp truy bắt.

Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại

Ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thành Long (huyện Thạch Thành).

Ngay trong đêm 31-5, UBND xã Thành Long đã thông báo về việc truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi nơi giam giữ để nhân dân toàn xã nâng cao cảnh giác, phát hiện phối hợp truy bắt.

Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại

Trụ sở UBND xã Thành Long tối 31-5.

Chính quyền địa phương huy động lực lượng lực quân sự, thành lập 5 chốt tại các con đường liên thôn, liên xã quanh địa bàn để túc trực, truy tìm phạm nhân vượt ngục.

Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại

Tổ chốt tại xã Thành Long túc trực phối hợp truy tìm phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự.

“Mỗi một thôn huy động thêm 3-5 người cùng tham gia. Công an đã phối hợp với đơn vị trại giam trích xuất camera an ninh tại địa phương để truy tìm phạm nhân. Địa phương đã phát thông báo trên loa truyền thanh, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, để đề phòng tình huống xấu xảy ra, cảnh báo người dân về đối tượng Triệu Quân Sự là tội phạm nguy hiểm và rất manh động. Vì vậy, người dân khi phát hiện không chủ động tiếp cận mà cần báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất”, ông Hùng cho biết thêm.

Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại

Theo ghi nhận của PV, khoảng 1h30 ngày 1-6, trên con đường tại thôn Thành Du (xã Thành Long) đã lập một chốt kiểm soát. Tại chốt có chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Thành Long và 3 dân quân túc trực. Chốt có nhiệm vụ, canh gác, kiểm soát người ra vào địa phương để phát hiện, phối hợp bắt giữ Triệu Quân Sự.

Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại

Anh Bùi Hồng Tân - thôn đội trưởng thôn Thành Du túc trực tại chốt.

Đang trực gác tại chốt, anh Bùi Hồng Tân - thôn đội trưởng thôn Thành Du cho biết, khoảng 19h ngày 31-5, sau khi nhận được thông tin Triệu Quân Sự trốn trại, anh cùng với các đồng chí khác có mặt tại chốt kiểm soát để làm nhiệm vụ. Nghe loa thông báo, anh Tân nắm được thông tin, thời điểm vượt ngục, Sự đang chấp hành án từ chung thân và đối tượng này từng có thời gian phục vụ trong quân đội nên rất nguy hiểm.

Xã Thành Long huy động lực lượng phối hợp truy tìm Triệu Quân Sự trốn trại

Theo cơ quan chức năng, đặc điểm nhận dạng của đối tượng Triệu Quân Sự: Cao 1m6, sống mũi thẳng, da ngăm đen, nốt ruồi cách 1cm ngay sau đuôi lông mày trái. Người dân khi phát hiện Sự không chủ động tiếp cận, cần báo ngay cho cơ quan chức năng qua số điện thoại: 098.373.6704 hoặc cơ quan công an, quân đội gần nhất.

Triệu Quân Sự từng là bộ đội, cấp bậc binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1, nhưng sau đó đào ngũ. Rèn luyện trong quân ngũ, nhưng binh nhì này lại mê game, và phạm tội giết người, cướp tài sản nên bị xử phạt án tù chung thân.

Cụ thể: Ngày 22-8-2012 Sự đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen (ở phố Trường Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội) rồi giết chết chủ quán để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng và bị bắt 2 ngày sau đó.

Ngày 15-3-2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên án Sự chung thân về các tội: cướp tài sản, giết người và đào ngũ. Triệu Quân Sự thụ án tại Trại giam Quân sự Khu vực miền Trung, Quân khu 5.

Ngày 8-1-2015, Sự đã trốn trại, sau khi cưa đứt song sắt phòng giam. Chiều tối 15-12-2015, Cục Truy nã tội phạm - Bộ Công an đã bắt được Sự khi bị án này đang chơi game tại một quán internet trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Sau đó, Sự được bàn giao cho Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng.

Đến chiều 3-6-2020, Sự lại vượt rào kẽm gai, trốn khỏi trại giam T10, Quân khu 5, thuộc xã Bình Khương, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Sau khi bị bắt lại, Sự được đưa về trại giam của Cục Điều tra hình sự - Bộ Quốc phòng, đóng trên địa bàn xã Thành Long, huyện Thạch Thành. Và hiện Sự đã bỏ trốn khỏi trại giam này.

Hoàng Đông


Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]