(Baothanhhoa.vn) - Với nhiệm vụ giữ gìn bình yên cuộc sống cho người dân, những năm qua, Công an xã Sơn Hà (Quan Sơn) đã làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Sơn Hà thực hiện tốt phong trào giữ gìn an ninh trật tự

Với nhiệm vụ giữ gìn bình yên cuộc sống cho người dân, những năm qua, Công an xã Sơn Hà (Quan Sơn) đã làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Sơn Hà cùng nhân dân bản Làng Mới kiểm tra việc thực hiện phong trào giữ gìn an ninh trật tự.

Công an xã đã tham mưu cho đảng ủy xã ban hành nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giữ gìn ANTT”. Trên tinh thần của nghị quyết, công an xã đã xây dựng phương án giữ gìn an ninh nông thôn, an ninh chính trị ở các bản, làng gắn với cụ thể hóa Chỉ thị số 10, Đề án 375 của UBND tỉnh về xây dựng “Khu dân cư an toàn về ANTT”. Theo đó, xã đã thành lập 6 tổ ANTT và 6 tổ an ninh xã hội (ANXH) tại các bản. Với những hoạt động thiết thực, các tổ ANTT và ANXH, thu hút được 100% cán bộ, đảng viên và các hộ gia đình trên địa bàn tham gia. Bên cạnh đó, lực lượng công an xã, cùng với các tổ ANTT, ANXH tổ chức vận động các đơn vị, hộ gia đình, cá nhân ký cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT. Nội dung gồm: Chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, không thực hiện các hành vi trộm cắp, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh nhau gây mất ANTT. Việc vận động từng người, từng nhà, từng cơ quan, đơn vị đăng ký làm nhiều việc tốt về ANTT đã phát huy được tinh thần, trách nhiệm, ý thức tự giác, tự nguyện của nhân dân trong tham gia phòng, chống tội phạm. Đồng thời, lực lượng công an xã chủ động nắm tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp để đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng tình nghi. Anh Hà Văn Nhiên, Bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Làng Mới, cho biết: “Các tổ ANTT, ANXH của bản sau khi được củng cố đã thu hút được đông đảo quần chúng tham gia. Ngoài việc tuần tra bảo vệ địa bàn, tổ ANTT, ANXH còn tích vận động nhân dân tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời, trực tiếp giải quyết những mâu thuẫn trong nhân dân và giúp lực lượng công an xã điều tra, giải quyết được nhiều vụ việc phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở. Trong 14 tiêu chí xây dựng NTM, nhiều năm qua, tiêu chí ANTT của bản luôn đạt”.

Mặt khác, Công an xã Sơn Hà còn phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể như: Hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên... tổ chức các đợt tuyên truyền về thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Phạm Thị Hoan, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hà, cho biết: Trong nhiều năm liền xã Sơn Hà luôn là địa phương làm tốt công tác giữ gìn ANTT của huyện. Trong đó, nổi bật là phong trào “Toàn dân xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT” đến từng hộ dân. Kết quả, 6/6 khu dân cư của xã đều đã được công nhận khu dân cư an toàn về ANTT. Hiện nay, trên địa bàn xã không còn tệ nạn xã hội, người nghiện ma túy và mại dâm. Trong 3 tháng đầu năm 2018, tình hình an ninh nông thôn ở các bản được giữ vững, không xảy ra vụ việc nào liên quan đến ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho bà con, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo của xã.


Bài và ảnh: Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]