(Baothanhhoa.vn) - Ma túy với sức tàn phá khủng khiếp cả về vật chất, thể chất và tinh thần là điều mà ai cũng nhìn thấy và lo lắng. Nhưng chỉ nhìn thấy rồi co mình lại phòng thủ là không đủ để tạo ra sự miễn nhiễm với tệ nạn này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Tương lai và ma túy không cùng tồn tại”

Ma túy với sức tàn phá khủng khiếp cả về vật chất, thể chất và tinh thần là điều mà ai cũng nhìn thấy và lo lắng. Nhưng chỉ nhìn thấy rồi co mình lại phòng thủ là không đủ để tạo ra sự miễn nhiễm với tệ nạn này.

“Tương lai và ma túy không cùng tồn tại”

Qua một số vụ án sử dụng ma túy bị phát hiện trên địa bàn Thanh Hóa thời gian gần đây cho thấy có những vụ số người sử dụng cùng lúc lên tới hàng chục với nhiều cách thác loạn khác nhau. Nhiều vụ án sử dụng ma túy tập thể trong đó ghi nhận có sự tham gia của một số cán bộ Nhà nước, người trong lực lượng vũ trang – đối tượng ít người nghĩ rằng họ lại có thể thiêu thân vào ma túy.

Nhiều vụ án ma túy được đưa ra xét xử, nhiều gia đình tan nát... Nhưng người trong cuộc thường vin vào lý do bị cám dỗ và đổ lỗi cho hoàn cảnh...

Việc giáo dục, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ gắn với trang bị kiến thức, kỹ năng sống đúng cách của mỗi gia đình là rất quan trọng nhằm nhân lên mầm thiện, tạo ra “kháng thể” đủ mạnh để tấn công lại các tệ nạn, trong đó có ma túy. Nhưng có vẻ như điều đó lại chưa được quan tâm thực hiện thường xuyên, rộng khắp, bài bản và đúng cách. Nhiều gia đình thương con bằng cách trang bị đầy đủ tiện nghi, cung cấp tiền bạc theo yêu cầu mà không nghĩ rằng đó lại chính là cách để đẩy con cái xa rời bố mẹ, trở thành đích ngắm của những kẻ cơ hội. Có gia đình phó mặc con cái cho nhà trường, lấy vật chất thay cho trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

“Tương lai và ma túy không cùng tồn tại” – đó là khẩu hiệu truyền thông trong Tháng Hành động phòng, chống ma túy đang treo ở nhiều tuyến đường trong những ngày tháng 6 này. Để phòng, chống tệ nạn ma túy hiệu quả cần những hành động trách nhiệm hơn từ mỗi người dân, cộng đồng dân cư, cơ quan chức năng; tạo thành một “thành lũy” đủ sức chặn đứng sức công phá của ma túy.

An Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]