(Baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên và củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, trong thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã được các cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp chú trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thi hành kỷ luật 7 tổ chức cơ sở đảng và 418 đảng viên

Nhằm góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên và củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, trong thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã được các cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp chú trọng.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, mà trực tiếp là Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBKT Trung ương cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp nên công tác kiểm tra, giám sát trong toàn đảng bộ được triển khai và tổ chức thực hiện tương đối toàn diện. Các tổ chức đảng và UBKT các cấp triển khai toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Đảng và chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiến hành kiểm tra 1.387 tổ chức đảng và 5.214 đảng viên (Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra 40 tổ chức đảng và 16 đảng viên); giám sát 1.753 tổ chức đảng cấp dưới và 7.989 đảng viên (trong đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát 8 tổ chức đảng và 24 đảng viên). UBKT các cấp kiểm tra 26 tổ chức đảng và 448 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kết luận 19 tổ chức và 415 đảng viên có vi phạm. Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 7 tổ chức đảng (tăng 2 so với cùng kỳ), bằng các hình thức: Khiển trách 6, cảnh cáo 1; cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 418 đảng viên (tăng 101 so với cùng kỳ) trong đó có 124 cấp ủy viên, gồm: 1 nguyên Tỉnh ủy viên, 1 Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, 11 huyện ủy viên, 66 đảng ủy viên, 45 chi ủy viên, bằng các hình thức: Khiển trách 297, cảnh cáo 73, cách chức 19, khai trừ 29 đảng viên.


Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]