(Baothanhhoa.vn) - Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức khóa tập huấn nâng cao chất lượng tranh tụng, đối đáp của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm. Khóa tập huấn được tổ chức thức trực tuyến kết nối từ điểm cầu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến điểm cầu VKSND tỉnh và 27 điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tập huấn nâng cao chất lượng tranh tụng, đối đáp của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm

Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức khóa tập huấn nâng cao chất lượng tranh tụng, đối đáp của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm. Khóa tập huấn được tổ chức thức trực tuyến kết nối từ điểm cầu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến điểm cầu VKSND tỉnh và 27 điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tập huấn nâng cao chất lượng tranh tụng, đối đáp của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm

Các đại biểu tham dự khóa tập huấn.

Phát biểu tại khóa tập huấn, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh: Trước yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm và yêu cầu đảm bảo thực hiện tốt các quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay, một trong những kỹ năng mà kiểm sát viên cần được đào tạo, bồi dưỡng chính là tranh luận, đối đáp tại phiên tòa hình sự.

Tập huấn nâng cao chất lượng tranh tụng, đối đáp của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm

Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại khóa tập huấn.

Việc đối đáp, tranh luận của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự với người bào chữa và những người tham gia tố tụng khác sẽ làm cho phiên tòa trở nên khách quan, toàn diện hơn; đối đáp, tranh luận tốt, có chất lượng sẽ nâng cao vị thế của Kiểm sát viên tại phiên tòa và góp phần nâng cao uy tín, trách nhiệm của VKSND trong tiến trình cải cách tư pháp ở nước ta hiện nay.

Khóa tập huấn giúp trang bị cho kiểm sát viên những kiến thức chuyên sâu về kỹ năng xây dựng, trình bày luận tội, kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, giúp kiểm sát viên hoàn thiện hơn kỹ năng nghề nghiệp trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tập huấn nâng cao chất lượng tranh tụng, đối đáp của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm

Các điểm cầu tham dự khóa tập huấn.

Tại khóa tập huấn học viên đã được nghe báo cáo viên trao đổi hai chuyên đề đó là: Kỹ năng xây dựng, trình bày luận tội của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm; kỹ năng tranh tụng của kiểm sát viên trong giai đoạn xét xử sở thẩm vụ án hình sự.

Cũng tại khóa học báo cáo viên đã chia sẽ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa sơ thẩm hình sự, đặc biệt là kỹ năng tranh luận, đối đáp và hướng dẫn các kiểm sát viên vận dụng những nội dung đã được trao đổi.

Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]