(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, qua hệ thống camera giám sát an toàn giao thông và phản ánh của quần chúng Nhân dân, từ đầu tháng 11 đến nay, có một số thanh thiếu niên hư thường xuyên điều khiển mô tô, xe máy lạng lách đánh võng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây bức xúc trong Nhân dân. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, qua hệ thống camera giám sát an toàn giao thông và phản ánh của quần chúng Nhân dân, từ đầu tháng 11 đến nay, có một số thanh thiếu niên hư thường xuyên điều khiển mô tô, xe máy lạng lách đánh võng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây bức xúc trong Nhân dân.

Tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ

Công an TP Thanh Hóa lập biên bản xử phạt Trương Đình Huy Anh.

Trước tình hình trên, Công an TP.Thanh Hóa đã tập trung lực lượng, tổ chức rà soát, xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Qua xác minh, ngày 29-11-2022, Công an TP Thanh Hóa đã triệu tập Trương Đình Huy Anh, sinh năm 2003, ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đến Công an thành phố để làm rõ hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Qua rà soát trên hệ thống camera giao thông, trong tháng 11-2022 Trương Đình Huy Anh đã điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 36B7-969.36 liên tục vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: Không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, tạt đầu xe gây nguy hiểm và bức xúc cho người đi đường.

Với hành vi coi thường pháp luật của Trương Đình Huy Anh, Công an TP Thanh Hóa đã ra Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với các hành vi vi phạm của Trương Đình Huy Anh. Đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng phạm vi điều tra để xử phạt các lỗi vi phạm khác của đối tượng này.

Theo quy định của pháp luật, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng trên đường bộ sẽ bị phạt tiền từ 6 triệu đến 8 triệu đồng (điểm b khoản 8 Điều 6 Nghị định 100); tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng (điểm c khoản 10 Điều 6 Nghị định 100); tạm giữ phương tiện tối đa 7 ngày (điểm b khoản 1 Điều 82 Nghị định 100). Trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng cách khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên đường bộ thì sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng (điểm i khoản 2 Điều 6 sửa đổi bởi điểm b khoản 4 Điều 2 Nghị định 123).

Phạm Hòa


Phạm Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]