(Baothanhhoa.vn) - Hơn một tuần nay, 104 người dân ở xã Điền Lư, huyện Bá Thước đang đứng trước nguy cơ mất trắng gần 20 tỷ đồng tiền cho vay và chơi hụi sau khi nhận được thông tin đối tượng vay vỡ hụi, vỡ nợ.

Hơn 100 người dân xã Điền Lư đứng trước nguy cơ mất trắng gần 20 tỷ đồng vì cho vay và chơi hụi

Hơn một tuần nay, 104 người dân ở xã Điền Lư, huyện Bá Thước đang đứng trước nguy cơ mất trắng gần 20 tỷ đồng tiền cho vay và chơi hụi sau khi nhận được thông tin đối tượng vay vỡ hụi, vỡ nợ.

Hơn 100 người dân xã Điền Lư đứng trước nguy cơ mất trắng gần 20 tỷ đồng vì cho vay và chơi hụi

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các bị hại, ngày 6-7 chính quyền xã Điền Lư đã tổ chức đối thoại với 104 người dân bị hại trên địa bàn xã và vùng lân cận để thu thập tài liệu, chứng cứ xác minh, làm rõ vụ việc.

Được biết, từ năm 2020 đến nay, lợi dụng lòng tin của người dân, bà Nguyễn Thị Minh, sinh năm 1976 ở thôn Điền Lý, xã Điền Lư đã vay tiền mặt và huy động tiền hụi của 104 người dân dưới nhiều hình thức khác nhau, với tổng số tiền 19 tỷ 649 triệu đồng, trong đó người cho vay tiền mặt ít nhất 19 triệu đồng, nhiều nhất 1,4 tỷ đồng. Ngày 30-6-2022, bà Minh đã công bố vỡ nợ do không có khả năng trả nợ số tiền trên. Do hoang mang, lo lắng trước nguy cơ bị mất trắng số tiền cho vay và tham gia phường hụi, các bị hại đã làm đơn trình báo lên UBND xã Điền Lư và cơ quan chức năng.

Hiện xã Điền Lư đang phối hợp với cơ quan chức năng thu thập tài liệu, xác định dấu hiệu hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Minh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân bị hại phối hợp cùng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, không gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Văn An


Văn An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 lê thủy - 12:20 07/07/22

 Trả lời

Mong các cán bộ công an điều tra và đòi lại tài sản cho người dân, lo làm không dám ăn, để chơi hụi tích góp để dành dụm mà chúng cũng lừa đảo người dân được.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]