(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-3, Toà án Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Ngô Sĩ Hoàng H. (sinh năm 2003) và Ngô Minh T. (sinh năm 2004) trong vụ án mạng xảy ra tại khu vực Công viên Hội An, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) hồi tháng 12-2019.

Gây án mạng vì mâu thuẫn, hai thanh niên lĩnh án tù

Ngày 19-3, Toà án Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Ngô Sĩ Hoàng H. (sinh năm 2003) và Ngô Minh T. (sinh năm 2004) trong vụ án mạng xảy ra tại khu vực Công viên Hội An, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) hồi tháng 12-2019.

Gây án mạng vì mâu thuẫn, hai thanh niên lĩnh án tù

Toàn cảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Hội đồng xét xử phiên sơ thẩm gồm 5 người, trong đó có 2 thẩm phán và 3 hội thẩm Nhân dân. Phiên toà có sự tham gia của 5 luật sư và 1 trợ giúp viên pháp lý bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại và các bị cáo. Hai bị cáo trong vụ án đều bị truy tố về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng trình bày tại phiên toà, cháu Trịnh Hoàng A. (sinh năm 2004) và Ngô Minh T. đều là học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Trãi. Tuy không học cùng lớp nhưng giữa T. và Hoàng A. có quen biết, thường chơi với nhau và cùng tham gia nhóm bạn trên mạng xã hội Facebook để nói chuyện qua Messenger.

Quá trình học tập tại trường, giữa T. và Nguyễn Viết T. (sinh năm 2004, bạn cùng lớp với Hoàng A.) có nảy sinh mâu thuẫn. Vì muốn bênh vực bạn, nên Hoàng A. đã nhắn tin nói chuyện với T. trong nhóm bạn chung trên mạng xã hội, dẫn đến việc hai bên xảy ra mâu thuẫn, thách thức đánh nhau.

Khoảng 14 giờ ngày 10-12-2019, trong khi các lớp đang tập luyện phục vụ đồng diễn tại Công viên Hội An, T. và Hoàng A. hẹn gặp nhau ở khu vực cổng phía Bắc công viên để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc hai bên xô xát đánh nhau, Ngô Sĩ Hoàng H. (là bạn ở gần nhà T.) - người được T. gọi đến để đánh nhau đã dùng dao nhọn đâm chết Hoàng A. khi cháu mới 15 tuổi 8 tháng 4 ngày.

Gây án mạng vì mâu thuẫn, hai thanh niên lĩnh án tù

Các bị cáo tại phiên tòa.

Cáo trạng nhận định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tính mạng của trẻ em, lứa tuổi học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường trên địa bàn TP Thanh Hoá, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Ngô Sĩ Hoàng H. 12 năm tù, Ngô Minh T. 6 năm tù về tội “Giết người”.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]