(Baothanhhoa.vn) - Công an huyện Triệu Sơn vừa bắt đối tượng Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1975 ở thôn Hải Minh, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng lừa đảo vay vốn ngân hàng chính sách

Công an huyện Triệu Sơn vừa bắt đối tượng Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1975 ở thôn Hải Minh, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng lừa đảo vay vốn ngân hàng chính sách

Đối tượng Nguyễn Thị Hằng.

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn nhận nhiều thông tin phản ảnh của công dân trên địa bàn huyện tố cáo Nguyễn Thị Hằng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc nhờ làm thủ tục vay vốn của Ngân hàng chính sách. Cụ thể: chị L.T.Y, sinh năm 1995 ở thôn 1, xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn phản ánh: Thông qua bạn bè, khoảng đầu tháng 6-2022 chị Y có quen biết với Nguyễn Thị Hằng và được Hằng giới thiệu là người ở thành phố Thanh Hóa, nhận làm hồ sơ cho vay tiền từ nguồn của “Ngân hàng chính sách Nhà nước hỗ trợ người nghèo vùng 135 vay vốn làm ăn” nên đã nhờ Hằng làm thủ tục vay một tỷ đồng với lãi suất 0,5%/năm.

Sau khi nhận hồ sơ vay vốn của chị Y, Hằng yêu cầu chị Y chuyển trước số tiền 14 triệu đồng để “làm thủ tục vay tiền” và hẹn đến ngày 15-6 chị Y sẽ nhận được số tiền vay trên. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền theo yêu cầu của Hằng, chờ mãi mà không nhận được số tiền cần vay nên chị Y nhiều lần liên lạc với Hằng nhưng Hằng cứ khất lần và lấy lí do ngân hàng chưa giải ngân nên không có tiền đưa cho chị Y như đã thỏa thuận trước đó. Biết mình bị lừa, chị Y đã đến Công an huyện Triệu Sơn tố cáo.

Sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo của bị hại, Công an huyện Triệu Sơn đã tập trung điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những tài liệu, chứng cứ thu thập được, khoảng 16 giờ ngày 2/7/2022 Công an huyện Triệu Sơn đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hằng đang nhận 5 triệu đồng của chị V.T. H, sinh năm 1999 ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn để làm hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hằng khai nhận đã đưa ra thông tin giả là có quen biết với cán bộ làm ngân hàng chính sách, có thể làm hồ sơ vay vốn với lãi suất thấp và giải ngân nhanh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những ai nhẹ dạ, cả tin. Tất cả các trường hợp đến “nhờ” Hằng làm thủ tục vay vốn đều phải “nộp” cho Hằng một khoản tiền nhất định. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền Hằng không làm hồ sơ vay vốn mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền của họ đưa để tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Hằng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời thông báo ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Hằng (ảnh trên) thì đến liên hệ với Công an huyện Triệu Sơn để được hướng dẫn giải quyết.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]