(Baothanhhoa.vn) - Hằng năm, vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, hoạt động của tội phạm và các vi phạm về pháo nổ luôn diễn biến phức tạp. Nhằm bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT), không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an thành phố, các phường, xã và các đơn vị liên quan thực hiện tốt kế hoạch bảo đảm ANTT đã được ban hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Tân Sửu

Hằng năm, vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, hoạt động của tội phạm và các vi phạm về pháo nổ luôn diễn biến phức tạp. Nhằm bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT), không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an thành phố, các phường, xã và các đơn vị liên quan thực hiện tốt kế hoạch bảo đảm ANTT đã được ban hành.

Bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Tân SửuChủ tịch UBND các phường, xã ký cam kết với Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa về bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa được tổ chức, đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã yêu cầu chủ tịch UBND các phường, xã, thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp phải sử dụng nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền, vận động, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các quy định về ANTT, an toàn giao thông, phòng chống pháo nổ. Thông báo công khai tất cả các trường hợp vi phạm về công tác quản lý, sử dụng pháo, vi phạm trật tự an toàn giao thông, tham gia hoạt động cờ bạc, số đề... đến cơ quan, đơn vị công tác và địa phương nơi người vi phạm công tác. Tổ chức ký cam kết với các hộ trọng điểm, các trường hợp có nguy cơ vi phạm cao về sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng pháo trái phép. Vận động Nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, các vi phạm pháp luật thông qua “hòm thư góp ý” đặt tại các phố thôn và nơi công cộng. Mỗi xã, phường phải kẻ vẽ ít nhất 3 câu khẩu hiệu ở nơi công cộng, lập từ 2 đến 3 điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ, đồ chơi nguy hiểm. Nếu địa bàn nào để xảy ra nổ pháo trái phép hoặc các vụ việc nghiêm trọng, nổi cộm, chủ tịch UBND phường, xã đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Giữ vai trò nòng cốt trong thực hiện, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, Công an TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra quân đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tập trung đấu tranh, triệt xóa các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự, tín dụng bất hợp pháp, tín dụng đen và ngăn chặn, xử lý tình trạng ném chất bẩn vào nhà dân. Tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm côn đồ, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm gây thương tích, tội phạm cờ bạc, cướp giật, trộm cắp, ma túy; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, sản xuất hàng giả, hàng cấm, kém chất lượng, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Quản lý chặt chẽ số đối tượng có tiền án, tiền sự không để tái phạm. Cùng với đó, Công an thành phố cũng tăng cường lực lượng xuống các phường, xã để nắm tình hình, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý các đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo, chất nổ trái phép; tăng cường tuần tra, kiểm soát, chống ùn tắc giao thông, huy động các lực lượng như cảnh sát, dân quân cơ động, bảo vệ dân phố, bảo vệ ANTT thôn cùng phối hợp tuần tra, kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Phường Lam Sơn là địa bàn trung tâm của thành phố, nơi tập trung nhiều cơ quan đầu ngành của tỉnh, nhiều công trình văn hóa quan trọng và nhiều tụ điểm phức tạp. Để giữ vững ANTT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các lực lượng chức năng của phường chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết ổn định những vấn đề liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng phức tạp, kéo dài, không để các phần tử xấu lợi dụng kích động, gây rối ANTT. Đặc biệt, từ 23 tháng Chạp đến mùng 1 tết, đồng chí chủ tịch UBND phường trực tiếp đi chỉ đạo và huy động tối đa các lực lượng, phương tiện gồm công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, bảo vệ ANTT phố, tổ an ninh xã hội, cựu chiến binh cùng tham gia bảo đảm ANTT. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác, từng người, đến từng khu vực, từng đoạn phố, ngõ hẻm, khu dân cư làm nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý kịp thời các trường hợp nổ pháo trái phép.

Cận kề Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, vì vậy cùng với ANTT, công tác bảo đảm an toàn giao thông cũng được các lực lượng chức năng, các phường, xã thực hiện nghiêm túc, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông nghiêm trọng, tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Công tác trật tự đô thị, trật tự công cộng được thực hiện quyết liệt, chủ tịch UBND các phường, xã phối hợp với đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố, các bộ phận, đơn vị liên quan khảo sát, sắp xếp lại trật tự vỉa hè, đường phố, các chợ, các điểm công cộng bán hoa, cây cảnh, chợ tết. Mỗi phường, xã cũng thành lập các tổ công tác, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm trên từng tuyến phố.

Để việc bảo đảm ANTT đạt hiệu quả cao, tại hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã ký cam kết với Chủ tịch UBND thành phố về công tác bảo đảm phòng, chống pháo nổ; chủ tịch UBND các phường, xã ký cam kết với Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa về bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với sự vào cuộc chủ động, tính cực của cấp ủy, chính quyền, các đơn vị liên quan từ thành phố đến phường, xã, mỗi người dân thành phố cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật, chung tay vì sự bình yên của thành phố.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]