(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-5, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức các buổi kiểm tra, làm việc để thẩm định, xét đạt chuẩn NTM năm 2019 cho các xã Hoằng Quang và Quảng Cát (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 2 xã trên địa bàn TP Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 31-5, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức các buổi kiểm tra, làm việc để thẩm định, xét đạt chuẩn NTM năm 2019 cho các xã Hoằng Quang và Quảng Cát (TP Thanh Hóa).

Thêm 2 xã trên địa bàn TP Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

Hội nghị xét đạt chuẩn nông thôn mới cho 2 xã Hoằng Quang và Quảng Cát (TP Thanh Hóa).

Trước khi có buổi làm việc, đoàn thẩm định NTM tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế các công trình kết cấu hạ tầng và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân tại các địa phương. 2 xã Hoằng Quang và Quảng Cát được sáp nhập về TP Thanh Hóa năm 2012. Qua khảo sát cho thấy, mặc dù là những xã thuần nông, có xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp, song những năm gần đây, được sự đầu tư, hỗ trợ của các cấp chính quyền, các xã đều phát huy tiềm năng, lợi thế, đa dạng hóa ngành nghề nông thôn, thực hiện chuyển dịch cơ cấu lao động, đẩy mạnh xây dựng các mô hình phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân.

Thêm 2 xã trên địa bàn TP Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

Đoàn thẩm định thăm Trường mầm non xã Hoằng Quang.

Bên cạnh đó, các xã đều lồng ghép các nguồn hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh, Thành phố và huy động sự đóng góp của người dân để từng bước hoàn thiện các tiêu chí NTM. Đến nay, hầu hết hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các công trình công cộng được cơ bản hoàn thiện, bảo đảm sinh hoạt cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội. Hiện, cơ cấu lao động hoạt động trong ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ tại các xã đạt 77,8% trở lên; thu nhập bình quân tại các xã đều đạt 40,9 và 41,2 triệu đồng/người/năm … Từ đó, các địa phương vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, hệ thống cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Thêm 2 xã trên địa bàn TP Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

Đoàn thẩm định thăm, làm việc tại thôn 8, xã Quảng Cát.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát thực tế, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND TP Thanh Hóa, đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất 2 xã Quảng Cát và Hoằng Quang hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh sẽ trình Chủ tịch UBND tỉnh cấp chứng nhận xã đạt chuẩn NTM cho 2 địa phương trong thời gian tới.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]