(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-10, Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2021 cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; thường trực các huyện, thị, thành uỷ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

Cập nhật kiến thức công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

Sáng 8-10, Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2021 cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; thường trực các huyện, thị, thành uỷ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

Cập nhật kiến thức công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ đánh giá: Nội chính, PCTN là lĩnh vực rộng, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp. do vậy công tác nội chính, PCTN là mảng công tác khó khăn, phức tạp. Công tác này có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi địa phương hay của ngành. Đó là mối quan hệ biện chứng giữa ổn định và phát triển, giữa xây dựng Đảng, chính quyền, bộ máy, con người với việc phát triển kinh tế - xã hội.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh uỷ, sự nỗ lực của ngành nội chính Đảng, các cơ quan khối nội chính và các ngành, các cấp trong tỉnh, công tác nội chính, PCTN ở Thanh Hoá đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, để khắc phục những khó khăn về thể chế, bộ máy, biên chế, con người, điều kiện cơ sở vật chất, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành, trước hết là quan tâm đến xây dựng bộ máy, con người để có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới đang đặt ra cho công tác này.

Trong bối cảnh đang triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, những lớp tập huấn, cập nhật kiến thức, nghiệp vụ mới cho cán bộ rất cần thiết. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành thời gian, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tập trung nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các nội dung đã đề ra.

Cập nhật kiến thức công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban Nội chính Trung ương trình bày các chuyên đề về công tác nội chính và PCTN.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban Nội chính Trung ương trình bày 2 chuyên đề cập nhật kiến thức về nội chính, công tác nội chính và tham nhũng, công tác PCTN.

Các chuyên đề đã tập trung làm rõ những vấn đề cơ bản về công tác nội chính và PCTN, như: các khái niệm liên quan; quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác nội chính, PCTN; tình hình, kết quả, kinh nghiệm rút ra trong công tác nội chính, PCTN; nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới; một số kinh nghiệm quốc tế về các công tác này…

Đây là những kiến thức có hệ thống và khoa học, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo để phục vụ công tác nội chính, PCTN.

Chiều cùng ngày, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị cập nhật, bồi dưỡng kiến thức công tác nội chính, phòng chống tham nhũng (PCTN), tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2021 cho lãnh đạo văn phòng cấp uỷ cấp huyện, lãnh đạo thanh tra huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Cập nhật kiến thức công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

Đồng chí Bùi Anh Linh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Anh Linh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Công tác nội chính, PCTN, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có vai trò, vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Do đó, luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của Nhân dân, công tác nội chính, PCTN trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, tồn tại đó là, công tác dự báo có lúc, có việc còn thiếu chủ động; việc nắm tình hình cơ sở có mặt chưa kịp thời; tình hình an ninh - trật tự ở một số nơi còn tiềm ẩn yếu tố mất ổn định; một số khiếu kiện của Nhân dân liên quan đến đất đai, GPMB, ô nhiễm môi trường chưa được giải quyết kịp thời…

Những hạn chế này có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân thuộc về công tác tham mưu, đề xuất, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của một số cơ quan nội chính, cơ quan tham mưu chưa kịp thời, chất lượng tham mưu chưa theo kịp yêu cầu ngày càng cao của công tác nội chính, PCTN, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Để nâng cao hiệu quả của các công tác này trong giai đoạn tới, theo đồng chí Bùi Anh Linh cần triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó có giải pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan nội chính, cơ quan tham mưu trong việc tham mưu, đề xuất, thực hiện công tác nội chính, PCTN, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cập nhật kiến thức công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

Toàn cảnh hội nghị.

Cập nhật kiến thức công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban Nội chính Trung ương truyền đạt các chuyên đề.

Trong 2 ngày (8 và 9-10), các đại biểu được nghe báo cáo viên, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban Nội chính Trung ương trình bày 3 chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về công tác nội chính; Những vấn đề cơ bản về phòng, chống tham nhũng; Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tình hình hiện nay.

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]