(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-4, tại xã Thanh Hòa (Như Xuân) đã tổ chức bàn giao 23 con bò giống sinh sản hỗ trợ cho cộng đồng nông dân nghèo của xã nhằm tạo sinh kế cho người dân phát triển sản xuất.

Như Xuân: Trao tặng 23 con bò giống sinh sản hỗ trợ hộ nghèo

Ngày 16-4, tại xã Thanh Hòa (Như Xuân) đã tổ chức bàn giao 23 con bò giống sinh sản hỗ trợ cho cộng đồng nông dân nghèo của xã nhằm tạo sinh kế cho người dân phát triển sản xuất.

Như Xuân: Trao tặng 23 con bò giống sinh sản hỗ trợ hộ nghèo

Người dân xã Thanh Hòa phấn khởi khi được trao bò.

Theo đó, 23 hộ nghèo trên địa bàn, mỗi hộ được nhận 1 con bò sinh sản để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng (trong đó 13 triệu đồng hỗ trợ mua con giống, 2 triệu đồng hỗ trợ làm chuồng trại) với tổng số tiền 409 triệu đồng (trong đó vốn ngân sách 330 triệu đồng, người dân đối ứng 79 triệu đồng). Toàn bộ số bò trên từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021-2025 thuộc Dự án 2 về đa dạng hóa sinh kế và phát triển mô hình giảm nghèo. Để đảm bảo hiệu quả của Chương trình, bên cạnh việc được hỗ trợ bò, các hộ gia đình còn được tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản.

Như Xuân: Trao tặng 23 con bò giống sinh sản hỗ trợ hộ nghèo

Để được nhận bò sinh sản hỗ trợ cộng đồng các hộ nghèo phát triển kinh tế, 23 hộ dân trong cộng đồng xã phải cam kết: Làm chuồng trại nuôi nhốt để chăm sóc đúng kỹ thuật; tiêm phòng dịch đầy đủ; trồng cỏ nuôi bò; không được tự ý bán bò; có cơ chế luân chuyển quay vòng cho hộ nghèo khác trong thời gian thực hiện dự án là 3 năm. Toàn bộ số bò giống hỗ trợ đều đã được tiêm phòng đủ các loại vắc-xin, đúng tiêu chuẩn, bò đã trưởng thành, bắt đầu bước vào giai đoạn sinh sản, mỗi con đều được bấm lỗ tai, đánh số để dễ dàng theo dõi, kiểm soát.

Đại diện cộng đồng hộ dân đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những hộ dân nghèo; đồng thời cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc theo sự hướng dẫn của cán bộ thú y để bò phát triển, sinh trưởng tốt.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]