(Baothanhhoa.vn) - Xuân mới Giáp Thìn - 2024 đang về trên khắp mọi miền quê hương, đường xuân đang rộng mở, sắc xuân đã gõ cửa mọi nhà, mọi người, đón mừng năm mới với nhiều ước vọng mới. Cũng như khắp mọi miền quê xứ Thanh, Như Xuân đón xuân mới với tâm thế mới, khát vọng mới, niềm tin mới đang thúc giục để trở thành một trong những huyện dẫn đầu trong khu vực các huyện miền núi tỉnh Thanh.

Như Xuân - tâm thế mới - khát vọng mới

Xuân mới Giáp Thìn - 2024 đang về trên khắp mọi miền quê hương, đường xuân đang rộng mở, sắc xuân đã gõ cửa mọi nhà, mọi người, đón mừng năm mới với nhiều ước vọng mới. Cũng như khắp mọi miền quê xứ Thanh, Như Xuân đón xuân mới với tâm thế mới, khát vọng mới, niềm tin mới đang thúc giục để trở thành một trong những huyện dẫn đầu trong khu vực các huyện miền núi tỉnh Thanh.

Như Xuân - tâm thế mới - khát vọng mớiẢnh: Minh Hiếu

Năm 2023, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu trong nhóm dẫn đầu khu vực các huyện miền núi.

Trong số 27 chỉ tiêu năm 2023 mà huyện đề ra, có 24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Nổi bật là: tốc độ tăng trưởng 4,2%, xếp thứ 12 toàn tỉnh và xếp thứ 4 trong số 11 huyện miền núi; Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM đạt kết quả tích cực; bình quân toàn huyện đến nay đạt 14,8 tiêu chí/xã, tăng 1,5 tiêu chí/xã so với năm 2022; có thêm 1 thôn đạt NTM kiểu mẫu. Trong năm có 8 sản phẩm mới được công nhận OCOP 3 sao, nâng tổng số lên 20 sản phẩm OCOP 3 sao (dẫn đầu các huyện miền núi). Công tác quy hoạch được quan tâm đẩy mạnh, Như Xuân là đơn vị thứ 2 được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch giai đoạn 2021-2030 và phê duyệt kế hoạch sử dụng đất 2023. Thu ngân sách đạt 1.210,89 tỷ đồng, bằng 191% dự toán tỉnh giao, là một trong 7 huyện, thị, thành phố có số thu ngân sách đạt và vượt dự toán tỉnh giao. An sinh xã hội được chăm lo, các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức tạo không khí vui tươi phấn khởi trong Nhân dân; chất lượng giáo dục được nâng lên, các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh đạt kết quả tốt. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường, kết nạp đảng viên mới vượt kế hoạch... Tư tưởng Nhân dân ổn định, đồng thuận cao, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; vai trò của MTTQ và các đoàn thể ngày càng được phát huy; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc.

Như Xuân - tâm thế mới - khát vọng mớiẢnh: Minh Hiếu

Tiếp nối truyền thống và thành quả của các thế hệ đi trước, bước vào năm 2024, năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ XXIII - năm có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu nhiệm kỳ 2020–2025, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân xác định là năm tăng tốc, bứt phá, để về đích tạo tiền đề vững chắc cho nhiệm kỳ 2025-2030 với tâm thế tự tin và khát vọng về Như Xuân trở thành một trong những trung tâm cây ăn quả của xứ Thanh.

Để xây dựng Như Xuân phát triển, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý chí tự lực, tự cường, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy sản xuất phát triển. Trong đó, đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu đó là: tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 5,6%, huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 1.000 tỷ đồng; phấn đấu kết nạp mới 160 đảng viên trở lên; thu nhập bình quân đầu người/năm đạt 45 triệu đồng... Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã và đang tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu cây trồng gắn với các sản phẩm chủ lực, có lợi thế của huyện; ổn định diện tích vùng nguyên liệu mía, sắn, thực hiện thâm canh tăng năng suất; tập trung chỉ đạo phát triển vùng cây ăn quả, trồng chè nguyên liệu.

Như Xuân - tâm thế mới - khát vọng mớiẢnh: Minh Hiếu

Đẩy mạnh việc tích tụ đất đai để sản xuất quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, phấn đấu năm 2024 tích tụ được 200 ha. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị gia tăng; áp dụng mô hình sản xuất theo hợp đồng và xây dựng cụm chăn nuôi công nghiệp, liên kết chặt chẽ với chế biến thực phẩm.

Cùng với đó, là huyện miền núi, cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng; đẩy mạnh XDNTM theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc”, phấn đấu trong năm 2024 sẽ có thêm 2 xã và 10 thôn đạt chuẩn NTM, 2 thôn đạt NTM kiểu mẫu và có 7 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Nhằm tạo điều kiện cho kinh tế địa phương phát triển, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tập trung chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền tăng cường quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tăng thu ngân sách Nhà nước, phấn đấu tăng 12% so với dự toán tỉnh giao. Song song với đó, tăng cường công tác quy hoạch, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục và thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (25/8/1949 - 25/8/2024). Chỉ đạo tổ chức tốt lễ hội Đền Chín Gian, lễ hội Đình Thi; hoàn thiện thủ tục, hồ sơ đề nghị công nhận lễ hội Đình Thi là di sản văn hóa phi vật thể. Tiếp tục củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của chính quyền và phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở.

Như Xuân - tâm thế mới - khát vọng mớiẢnh: Minh Hiếu

Trong khí thế phấn khởi trước những thành tựu to lớn đạt được của quê hương, đất nước; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân nguyện tiếp bước truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đoàn kết, thống nhất, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường, đồng tâm, hợp lực ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024, quyết tâm xây dựng Như Xuân trở thành một trong các huyện dẫn đầu khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Lương Thị Hoa

Bí thư Huyện ủy Như Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]