(Baothanhhoa.vn) - Màu áo xanh tình nguyện từ lâu đã trở thành biểu tượng đẹp cho tinh thần, nhiệt huyết của lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên. Song hành với tuổi trẻ cả nước, thông qua những hành động thiết thực, ý nghĩa gắn với các phong trào, hoạt động an sinh xã hội, tuổi trẻ huyện Hoằng Hoá đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sáng tạo, thiết thực trong các hoạt động gây quỹ từ thiện

Màu áo xanh tình nguyện từ lâu đã trở thành biểu tượng đẹp cho tinh thần, nhiệt huyết của lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên. Song hành với tuổi trẻ cả nước, thông qua những hành động thiết thực, ý nghĩa gắn với các phong trào, hoạt động an sinh xã hội, tuổi trẻ huyện Hoằng Hoá đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Sáng tạo, thiết thực trong các hoạt động gây quỹ từ thiện

Đoàn viên, thanh niên xã Hoằng Khánh hăng hái, nhiệt tình rửa xe cho người dân nhằm gây quỹ từ thiện.

Về xã Hoằng Khánh, ghé thăm mô hình “điểm rửa xe gây quỹ” do Đoàn thanh niên xã tổ chức, chúng tôi không khỏi cảm mến trước không khí làm việc hăng say, nhiệt huyết của các bạn trẻ nơi đây. Vị trí cạnh Bưu điện xã vốn thưa thớt người lại qua bỗng trở nên rôm rả, huyên náo bởi hoạt động rửa xe gây quỹ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và xâu dựng điểm vui chơi cho trẻ em. Phát huy tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ, vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần lực lượng đoàn viên thanh niên nơi đây lại tích cực rửa xe cho bà con.

Bạn Lương Thị Phương – Bí thư Đoàn xã Hoằng Khánh, cho biết: Mô hình rửa xe gây quỹ làm từ thiện của Đoàn xã đi vào hoạt động từ đầu năm 2018. Những bạn trẻ tham gia hoạt động này là các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn xã, các bạn học sinh, sinh viên về nghỉ hè hoặc nghỉ cuối tuần tại địa phương”. Ngay từ những ngày đầu triển khai, mô hình đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ chính quyền và bà con nhân dân. Qua hơn một năm mô hình đi vào hoạt động, cùng với sự chung tay ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức, Đoàn xã Hoằng Khánh đã tổ chức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 49.050.000đ. Vào tháng 7-2018, Đoàn xã đã ra quân rửa xe và kêu gọi giúp đỡ gia đình anh Trần Quốc Đạt (thôn Tân Khánh) với tổng số tiền là hơn 66 triệu đồng, trong đó riêng hoạt động rửa xe thu được 25 triệu đồng. Vào dịp Tết, Đoàn xã đã tổ chức giao lưu bóng đá thanh niên thôn Hữu Khánh và kêu gọi đóng góp về xây dựng nhà văn hóa thôn Hữu Khánh là 1.700.000 đồng... Đây là một hoạt động tình nguyện rất ý nghĩa và thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giáo dục thế hệ trẻ luôn xung kích trong cuộc sống cộng đồng.

Từ mô hình rửa xe gây quỹ làm từ thiện của Đoàn Thanh niên xã Hoằng Khánh, nhiều cơ sở đoàn xã khác đã hình thành, xây dựng ý tưởng để có thể chung tay giúp trẻ em vững bước tới trường, động viên, giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tiêu biểu như đoàn thanh niên xã Hoằng Giang. Chương trình tuy chỉ mới bắt đầu được hơn 2 tuần, nhưng càng ý nghĩa hơn khi được thực hiện trong tháng thanh niên. Mới bắt đầu kêu gọi, số lượng đoàn viên tham gia rửa xe ở xã Hoằng Giang chỉ khiêm tốn khoảng 6 người, nhưng sau đó, chương trình đã thực sự tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực khi số lượng đoàn viên tham gia không ngừng tăng lên, có thời điểm lên tới 30 đoàn viên. Bạn Lê Văn Nam, thôn Trinh Lộc, xã Hoằng Giang, cho biết: “Ban đầu khi đứng ra thực hiện chương trình thì ai cũng bỡ ngỡ cả. Bình thường các thợ rửa xe chuyên nghiệp chỉ mất khoảng 10 - 15 phút để rửa xong một chiếc xe, chúng tôi muốn hoàn thành, thì phải cần khoảng thời gian gấp đôi. Ấy vậy mà vui! Bởi ai cũng cảm nhận được ý nghĩa nhân văn từ những đóng góp của bản thân. Khách hàng họ cũng thân thiện và ủng hộ hết mình”. Anh Đỗ Xuân Vượng, Phó Bí thư Đoàn xã Hoằng Giang, chia sẻ: “Chúng tôi làm công việc rửa xe gây quỹ này 4 lần/tháng, mỗi lần rửa xe đều thông báo trên loa truyền thanh của xã để nhân dân được biết. Tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp, nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên làm việc khá chu đáo, kỹ lưỡng. Nhiều người dân trong xã nghe tin có điểm rửa xe gây quỹ của đoàn thanh niên cũng đã đưa xe đến rửa, ủng hộ. Từ đầu tháng 3 đến nay, thông qua hoạt động rửa xe, tuổi trẻ xã Hoằng Giang đã góp được hơn 4 triệu đồng, đưa vào quỹ tình thương để giúp đỡ trẻ em nghèo và một phần được để lại vào quỹ “xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em” tại địa phương”.

Chia sẻ về sức lan toả, sự sáng tạo trong hoạt động gây quỹ nhân đạo – nhìn từ mô hình điểm rửa xe mà các xã Hoằng Khánh, Hoằng Giang đã triển khai thực hiện tốt, anh Lê Bá Hải – Bí thư Huyện Đoàn khẳng định: Được Ban Thường vụ huyện đoàn phát động từ năm 2016, rửa xe gây quỹ là một hoạt động nhỏ nhưng vô cùng thiết thực và ý nghĩa mà nhiều đoàn xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã và đang làm được. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đang triển khai các hoạt động để hưởng ứng kỉ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá và đặc biệt là nỗ lực trồng hoa ven đường xuống Khu du lịch Hải Tiến phục vụ mùa du lịch biển đang đến gần. Dự kiến trong tháng 4 này, Huyện đoàn sẽ phối hợp với các cá nhân, tổ chức thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ huyện Hoằng Hoá để hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế.

Mô hình “điểm rửa xe gây quỹ” thực sự đã tạo ra được những hiệu ứng tích cực lan tỏa trong cộng đồng, thể hiện được sự sáng tạo, không quản ngại khó khăn, vất vả, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của đoàn thanh niên, đúng như lời răn dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Những hoạt động này đã gióp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của màu áo xanh tình nguyện mãi thêm xanh.

Nguyên Linh – Trường Nguyên


Nguyên Linh – Trường Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]