(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Như Thanh hiện có 36 tổ chức cơ sở đảng, với trên 4.705 đảng viên (ĐV). Nhận thức rõ công tác phát triển ĐV là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, những năm qua huyện Như Thanh đã có nhiều giải pháp để nâng cao số lượng, chất lượng kết nạp ĐV.

Nhiều giải pháp phát triển đảng viên ở Đảng bộ huyện Như Thanh

Đảng bộ huyện Như Thanh hiện có 36 tổ chức cơ sở đảng, với trên 4.705 đảng viên (ĐV). Nhận thức rõ công tác phát triển ĐV là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, những năm qua huyện Như Thanh đã có nhiều giải pháp để nâng cao số lượng, chất lượng kết nạp ĐV.

Nhiều giải pháp phát triển đảng viên ở Đảng bộ huyện Như Thanh

Trung tâm Chính trị huyện Như Thanh khai giảng lớp bồi dưỡng đảng viên mới.

Đảng bộ Trường THPT Như Thanh là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Đồng chí Lê Ngọc Thông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh, hằng năm đảng ủy nhà trường luôn xác định thực hiện công tác phát triển ĐV trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng, do vậy công tác giáo dục trong đoàn viên, thanh niên của đảng ủy, đoàn trường về lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, ý thức dân tộc luôn được chú trọng. Từ đó làm cho đội ngũ học sinh của trường có ý thức cao trong học tập và rèn luyện, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động phong trào. Vì vậy từ năm 2020 đến nay, nhà trường đã kết nạp được 26 học sinh ưu tú vào Đảng.

Đồng chí Lê Văn Cường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Như Thanh, cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển ĐV, giai đoạn 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác củng cố, phát triển tổ chức cơ sở đảng, giao chỉ tiêu kết nạp ĐV đến từng đảng bộ, chi bộ trực thuộc, chú trọng tạo nguồn ĐV, trong đó trọng tâm là đối tượng tân binh lên đường nhập ngũ, học sinh THPT, công nhân trong các doanh nghiệp nước ngoài, quần chúng ở khối nông thôn, giáo viên. Chỉ đạo các tổ chức đoàn tích cực xây dựng môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến nhằm tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh chỉ đạo Ban Tổ chức phối hợp với Ban Tuyên giáo, Trung tâm Chính trị huyện xây dựng kế hoạch, mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Do có nhiều giải pháp tích cực, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ huyện Như Thanh đã chuẩn y kết nạp được 88 ĐV mới, đạt 88% kế hoạch, nâng tổng số ĐV trong toàn Đảng bộ lên 4.705 ĐV. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, lý luận chính trị được quan tâm, từ đầu năm 2022 đến nay, huyện đã mở được 2 lớp cảm tình Đảng, 1 lớp ĐV mới cho 240 học viên.

Để làm tốt công tác phát triển ĐV trong tình hình mới, hiện nay Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển ĐV, giai đoạn 2020-2025 và chỉ thị về “Công tác phát triển ĐV trong đội ngũ viên chức ngành giáo dục huyện Như Thanh, giai đoạn 2022-2025”. Theo kế hoạch, giai đoạn 2020-2025, toàn đảng bộ kết nạp 500 ĐV. Để đạt kế hoạch đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và ĐV; MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành ĐV; thành lập các tổ chức đảng, phát triển ĐV khu vực ngoài Nhà nước...

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]