(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11 - 3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH,TT&DL) đã ban hành văn bản số:778/SVHTTDL-NSVHGD về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Ngành VH,TT&DL thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Ngày 11 - 3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH,TT&DL) đã ban hành văn bản số:778/SVHTTDL-NSVHGD về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Ngành VH,TT&DL thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Không hạn chế các hoạt động tập trung đông người, song cần thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch (ảnh minh họa)

Thực hiện Thông báo số 56/TB-UBND ngày 5-3-2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp trong phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình mới; Công văn số 2798/UBND-THKH ngày 6-3-2021 của UBND tỉnh về việc phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình mới, Sở VH,TT&DL đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội; đưa các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường. Chủ động cập nhật và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phù hợp, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch khi triển khai các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình.

Không hạn chế các hoạt động tập trung đông người, tuy nhiên yêu cầu tất cả mọi người khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người như: hội nghị, hội thảo; lễ hội, hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao; đám cưới, đám hỏi, đám tang…, thực hiện tốt khuyến nghị 5K của Bộ Y tế (trước hết là đeo khẩu trang, trong đó tăng cường sử dụng khẩu trang vải).

Đối với các địa phương có các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, các hoạt động lễ hội thu hút đông người, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đề nghị tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan y tế, của UBND tỉnh.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn quản lý theo diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Sở VH,TT&DL đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung trên và thường xuyên theo dõi, báo cáo kết quả về Sở VH,TT&DL để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]